Kinh Doanh

Imexpharm được vinh danh trong Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2023

Hoàng Kim Thứ Năm | 28/09/2023 09:00

Imexpharm cam kết luôn là một doanh nghiêp niêm yết hoạt động hiệu quả, đáng tin cậy cho các đối tác, cổ đông và nhà đầu tư. Ảnh: Quý Hòa.

Imexpharm (IMP) đại diện cho nhóm ngành dược có vốn hóa vừa được nhận giải thưởng tại Lễ Vinh danh “Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2023”.
Imexpharm cam kết luôn là một doanh nghiêp niêm yết hoạt động hiệu quả, đáng tin cậy cho các đối tác, cổ đông và nhà đầu tư. Ảnh: Quý Hòa.

Vào ngày 16/9, Imexpharm (IMP) là đại diện cho nhóm ngành dược có vốn hóa vinh dự được vinh danh trong Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2023 do tạp chí Nhịp Cầu Đầu tư bình chọn.

Thành công nối tiếp thành công, việc nhận được giải thưởng “50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP50) danh giá này như một lời khẳng định về vị thế thương hiệu Imexpharm trên thị trường cả về mặt chất lượng sản phẩm cũng như năng lực tài chính.

TOP50 triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

Nhà máy công nghệ cao IMP4 tại Bình Dương, một trong 3 cum nhà máy đạt chuẩn EU-
Nhà máy công nghệ cao IMP4 tại Bình Dương, 1 trong 3 cụm nhà máy đạt chuẩn EU-GMP của Imexpharm.

Điểm lại các thành tựu đạt được năm 2022, Imexpharm ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt tăng 30% và 18% so với cùng kỳ, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kép doanh thu thuần 8,5% và lợi nhuận sau thuế 12,7% giai đoạn 2018-2022. Điều đáng ghi nhận, với mức tăng trưởng của lợi nhuận cao hơn doanh thu trong 5 năm qua, Imexpharm cho thấy hiệu quả kinh doanh vượt trội. Theo đánh giá của Forbes, mức tăng trưởng này đến từ các giải pháp tối ưu chi phí đồng thời phát triển danh mục sản phẩm chủ lực giá trị cao như kháng sinh tiêm, diệt trừ ký sinh trùng, cơ xương khớp…

Bước sang 6 tháng đầu năm 2023, Imexpharm thực thi những chiến lược đúng đắn trong việc mở rộng thị trường và cơ cấu lại danh mục sản phẩm nên kết quả kinh doanh tiếp tục có được sự tăng trưởng tích cực. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 919 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 199 tỉ đồng, lần lượt tăng 37% và 59% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, Imexpharm đã thực hiện được 53% kế hoạch doanh thu và 57% mục tiêu lợi nhuận đề ra cho năm 2023.

Mới đây, Hội đồng Quản trị vừa thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2022. Cụ thể, Imexpharm sẽ trả cổ tức với tỉ lệ 15% trên Vốn Điều lệ, gồm 10% bằng tiền và 5% bằng cổ phiếu. Đồng thời, Công ty cũng dự kiến phát hành hơn 3,33 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông. Tổng giá trị chi trả cổ tức năm 2022 hơn 100 tỉ đồng, với kỳ vọng gia tăng thêm giá trị cho cổ đông, góp phần củng cố sự tin cậy và đồng thuận của quý cổ đông, nhà đầu tư đối với Imexpharm và cổ phiếu IMP.

Ghi dấu ấn trên thị trường ngành dược Việt Nam. Imexpharm, doanh nghiệp dược 46 tuổi, được biết đến là một doanh nghiệp dược chuyên sản xuất thuốc kháng sinh và đặc trị hàng đầu Việt Nam với ba cụm nhà máy và 11 dây chuyền đạt tiêu chuẩn châu Âu EU-GMP (nhiều nhất Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại). Các sản phẩm kháng sinh tiên tiến của Imexpharm sản xuất đều sử dụng nguồn nguyên liệu châu Âu với công nghệ Enzymatic được giới chuyên gia và bác sĩ đánh giá cao vì mang lại hiệu quả cao, an toàn trong điều trị và giảm thiểu tối đa tác động môi trường.

Với giải thưởng Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2023 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư trao tặng cho Imexpharm là một phần thưởng quý giá khích lệ Imexpharm vững tin bứt phá, nhằm đạt được những thành tựu lớn hơn nữa trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Imexpharm cam kết luôn là một doanh nghiêp niêm yết hoạt động hiệu quả, đáng tin cậy cho các đối tác, cổ đông và nhà đầu tư.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày