Kinh Doanh

Kì vọng gì từ sự kết hợp giữa Yeah1 và Tân Hiệp Phát?

Vũ Hạo Thứ Năm | 12/03/2020 13:36

Ảnh: VH

Vào ngày 12/03, Tập đoàn Yeah1 tổ chức lễ ký kết đối tác chiến lược Tập đoàn Tân Hiệp Phát.
Ảnh: VH

Đại diện Yeah1 cho biết từ cú vấp với YouTube, họ đã rút ra bài học là không nên quá phụ thuộc vào một đối tác.

Về tái cấu trúc, ông lớn truyền thông này tiến hành cắt giảm các kênh truyền hình, Yeah1 family và iMoive từ cuối tháng 3/2020. Ngoài ra, Yeah1 cũng ngừng đầu tư vào mảng không mang lại nhiều lợi nhuận, cụ thể là ngừng sản xuất phim ảnh chiếu rạp Yeah1 CMG. Cùng với đó, Yeah1 sẽ định hướng lại mảng truyền thông kỹ thuật số với tập trung vào các kênh O&O trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả Facebook và YouTube.

Bên cạnh đó, Yeah1 tập trung vào các nền tảng có thể tương tác trực tiếp với người dùng, như Appfast (tin tức), nền tảng quản lý người nổi tiếng (Influencers & KOL), giải trí số (mảng kinh doanh game, truyện tranh). Và đáng chú ý nhất là Mega1 với sự hợp tác của Tân Hiệp Phát.

Mega1 là một nền tảng “khách hàng thân thiết” được phát triển bởi MediaOne – nền tảng  tích luỹ giải thưởng, khuyến mại và cung cấp giải pháp loyalty cho các thương hiệu lớn, đã được Tập đoàn Yeah1 thâu tóm vào cuối năm 2019.

Yeah1 đặt kế hoạch doanh thu  là 78 triệu USD và lợi nhuận sau thuế là 5,2 triệu USD trong năm 2020.

Vai trò của Tân Hiệp Phát tại Yeah1

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết: “Tân Hiệp Phát rất nhất quán trong chiến lược. Khi quyết định đầu tư vào Yeah1 thì mong đợi tham gia vào định hướng của Công ty. Đầu tiên hết, chúng tôi sẽ mang những quy trình, quy định, đường lối học được từ Tân Hiệp Phát vào Yeah1. Cái gì không làm cho chúng ta chết đi sẽ khiến chúng ta mạnh hơn. Đó là điều giúp Yeah1 mạnh mẽ hơn trong tương lai”.

Bà nói thêm: “Những điều mà Tân Hiệp Phát tìm kiếm là giải pháp tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng. Đó là lý do chúng tôi đưa ra một chương trình hợp tác với Yeah1 trong giai đoạn phát triển này”.

Nhận định về việc hợp tác với Tân Hiệp Phát, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, chủ tịch CTCP Tập đoàn Yeah1 cho biết: “Yeah1 cần các đối tác chiến lược để mang lại giá trị cộng hưởng cho hoạt động kinh doanh. Sự hợp tác với Tân Hiệp Phát có thể giúp Yeah1 đi nhanh hơn 2 năm trong những mảng kinh doanh mới. Ngoài ta, chúng tôi hướng đến tìm kiếm thêm 10 đối tác nữa với quy mô tương tự như hợp tác với Tân Hiệp Phát”.

Liên quan đến tiền thu hồi từ việc thanh lý ScaleLab, ông Tống cho rằng: “Việc bán lại ScaleLab cho chủ sở hữu cũ là một động thái phòng hộ và việc thu hồi tiền thanh lý cần có thời gian. Đối với công ty, chúng tôi giải quyết 1 lần trong năm 2019 để năm 2020 sẽ là một năm phát triển mạnh mẽ hơn”.

Trao đổi với phóng viên tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết tiến trình thu về tiền thanh lý ScaleLab vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên, Yeah1 tiến trình này cần có thời gian, vì bên chủ cũ của ScaleLab đang đang cân nhắc các phương án tìm đối tác mua lại. Hiện tại, Yeah1 đã trích lập toàn bộ, ông Tống nói vui: “Giờ cứ xem như của để dành của Yeah1”.

Về thương vụ hợp tác với Tân Hiệp Phát, ông Tống cho biết Yeah1 cũng có những công ty hoạt động trong cùng ngành với Tân Hiệp Phát, vì vậy khả năng sẽ có những nhãn hàng khác lo ngại. Tuy vậy, ông Tống cho biết Yeah1 sẽ đảm bảo sự cân bằng trong từng việc kinh doanh với mỗi đối tác khác nhau.

Ảnh hưởng của Covid-19 tới Yeah1

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, ông Tống chia sẻ hoạt động kinh doanh có bị ảnh hưởng gián tiếp bởi dịch Covid-19, vì doanh thu của các công ty đều đi xuống nên họ cũng giảm bớt quảng cáo. Theo ước tính của cá nhân ông Tống, doanh thu của Yeah1 có thể bị ảnh hưởng 15-20%. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng: “Thời điểm này, cũng có người đổ mạnh quảng cáo trong thời gian này để kích cầu”.

 ► Ái nữ Tân Hiệp Phát bỏ ra gần 300 tỷ đồng để mua cổ phiếu Yeah1

 ► Yeah1 từ đỉnh đến đáy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày