Kinh Doanh

Kiểm tra hàng giả qua trang web "chinhphu.vn"

Thứ Ba | 18/02/2014 23:59

Người tiêu dùng có thể tự kiểm tra hàng giả, hàng nhái trong thời gian tới, thông qua Hệ thống xác thực V-True trên trang web có địa chỉ xacthuc.chinhphu.vn.

Hệ thống này vừa được Cổng thông tin điện tử Chính phủ phối hợp cùng Viện Kiểm nghiệm an toàn Vệ sinh thực phẩm quốc gia và Công ty cổ phần VNet khai trương hôm nay 18 – 2.

Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (VFA), trong thời gian tới, những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn và quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ được dán Tem Xác thực trước khi lưu hành trên thị trường. Mỗi sản phẩm sẽ được gắn một mã xác thực gồm 6 hoặc 7 ký tự.

Người tiêu dùng cào lớp phủ trên Tem Xác thực để lấy mã tra cứu và tra cứu những thông tin cơ bản về sản phẩm đó tại trang web xacthuc.chinhphu.vn hoặc tổng đài Call Center 19006609 và tổng đài tin nhắn 8137.

Người tiêu dùng sẽ được cung cấp thông tin về tên sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu, giấy phép kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm....

Hệ thống xác thực V-True được thành lập nhằm góp phần gia tăng nhận thức và điều chỉnh hành vi của người dân trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; hỗ trợ bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên người tiêu dùng chỉ có thể kiểm tra sản phẩm sau khi đã mua về nên nếu phát hiện đó là hàng giả, người tiêu dùng phải làm gì tiếp theo thì chưa rõ.

Hệ thống Xác thực V-True là một công cụ giúp người tiêu dùng tra cứu nguồn gốc, xuất xứ và mã cấp kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm của các sản phẩm đang lưu hành trên thị trường. Theo VFA, đây cũng là là kênh thông tin kết nối trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả giữa người dân với các cơ quan cao nhất của Chính phủ.

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày