Kinh Doanh

LienVietPostBank xem xét tài trợ 10.000 tỷ đồng cho tập đoàn Tuần Châu

Thứ Hai | 04/08/2014 18:04

Ngược lại, Tuần Châu sẽ sử dụng các dịch vụ tài chính do LienVietPostBank cung cấp như thu hộ, chuyển tiền...
Ngày 04/8/2014, Tập đoàn Tuần Châu và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện để triển khai một loạt dự án của Tập đoàn về hạ tầng, du lịch, công nghệ và để phát triển thương hiệu hai bên.

Theo bản thỏa thuận hợp tác, LienVietPostBank cam kết xem xét tài trợ cho Tập đoàn Tuần Châu 10.000 tỷ đồng đối với các Dự án do Tập đoàn Tuần Châu làm chủ đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt tại tỉnh Quảng Ninh.

Tập đoàn Tuần Châu sẽ sử dụng các dịch vụ tài chính do LienVietPostBank cung cấp như dịch vụ thu hộ, chuyển tiền, thanh toán nội, ngoại tệ trong nước và quốc tế.

Theo khoản 1 điều 128 Luật các tổ chức tín dụng 2010, tổng mức dư nợ cấp tín dụng đối với một khách hàng không được vượt quá 15% và với một khách hàng và người có liên quan không được vượt quá 25% vốn tự có của ngân hàng thương mại.

Theo báo cáo tài chính, vốn và các quỹ tới cuối năm 2013 của LienVietPostBank là 7.272 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khoản 3 điều 128 cũng quy định, giới hạn cấp tín dụng nêu trên không bao gồm các khoản cho vay từ nguồn vốn ủy thác (ví dụ một ngân hàng là đầu mối thu xếp vốn từ một nhóm các ngân hàng).

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày