Kinh Doanh

NBB: CII sẽ nâng tỷ lệ sở hữu với giá tối thiểu 27.000 đồng/cổ phiếu

Thứ Hai | 08/06/2015 14:04

NBB và CII đã thống nhất việc hợp tác chiến lược trong phát triển các dự án bất động sản.

CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy NBB cho biết, Hội đồng quản trị NBB đã thống nhất việc hợp tác chiến lược với CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM CII.

Cụ thể, CII sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB với giá tối thiểu 27.000 đồng/cổ phiếu bằng các hình thức phát hành riêng lẻ, chào mua công khai hoặc cả hai hình thức trên.

Theo Nghị quyết của HĐQT Năm Bảy Bảy, NBB và CII sẽ hợp tác trong việc phát triển các dự án bất động sản. Theo đó, NBB sẽ phát triển và xây dựng các dự án bất động sản của cả hai, còn CII là đơn vị hỗ trợ về tài chính và cùng khai thác các sản phẩm và dịch vụ của NBB.

NBB cho biết, HĐQT sẽ trình ĐHĐCĐ bất thường gần nhất thông qua các nội dung đã thống nhất đối với các vấn đề cần có quyết định của ĐHĐCĐ.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 của NBB, trước thắc mắc của cổ đông về động thái mua vào liên tục cổ phiếu NBB của CII, ông Đoàn Tường Triệu, Chủ tịch NBB cho biết CII muốn nắm 40-45% NBB. Hiện, CII đang nắm giữ 23% cổ phần tại NBB.

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá cổ phiếu NBB ở mức 25.800 đồng/đơn vị, tăng 400 đồng/đơn vị so với phiên giao dịch ngày hôm qua (25.400 đồng/đơn vị).

Năm 2015, NBB lên kế hoạch đạt doanh thu 298,8 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm ngoái, lợi nhuận sau thuế đạt 70 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi. Công ty cũng dự kiến chia cổ tức 8%.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày