Kinh Doanh

Ngân hàng Nhật tham gia thị trường vay tín chấp tại Việt Nam

Thứ Hai | 21/11/2016 18:27

Shinsei Bank sẽ bước vào thị trường cho vay tín chấp tại Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, ngân hàng này và Shinsei Bank (Nhật Bản) hôm nay (21/11) đã ký hợp đồng liên doanh và hợp đồng chuyển nhượng vốn tại công ty tài chính tiêu dùng MCredit.

Theo hợp đồng được ký kết, MB sẽ chuyển nhượng 49% vốn góp tại MCredit cho Shinsei Bank. Hai bên kỳ vọng sẽ hoàn thành mô hình liên doanh trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng trong năm 2017 với tên gọi Công ty TNHH Tài chính tiêu dùng MB Shinsei.

Hãng tin Nikkei cho biết, với thương vụ này, Shinsei Bank sẽ bước vào thị trường cho vay tín chấp tại Việt Nam. Liên doanh có vốn đầu tư khoảng 20,7 triệu USD, bắt đầu cho vay từ tháng 12. 

Được biết, MCredit là công ty tài chính tiêu dùng do MB sở hữu 100% vốn sau khi triển khai tái cơ cấu thành công Công ty tài chính cổ phần Sông Đà.

Trước đây, MB đã từng ký biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với Shinsei Bank vào năm 2014.

Shinsei Bank là Tập đoàn tài chính của Nhật Bản, hoạt động trong các lĩnh vực ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm. Shinsei Bank có hơn 50 năm kinh nghiệm hoạt động tài chính tiêu dùng thông qua công ty con là Shinsei Financial (SF). SF hiện đứng thứ 3 tại thị trường Nhật Bản về cho vay tiền mặt tài chính tiêu dùng và thuộc nhóm các công ty hàng đầu tại thị trường Nhật Bản về các giải pháp công nghệ trong cho vay tiêu dùng, MB cho biết.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày