Kinh Doanh

Nguyên tổng giám đốc DongA Bank bị cáo buộc gây thất thoát 2.000 tỉ đồng

Chủ Nhật | 11/12/2016 21:50

Nguyên tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) và thuộc cấp bị khởi tố, bắt tạm giam vì bị cáo buộc gây thất thoát cho ngân hàng 2.000 tỉ đồng.

Ngày 11-12, cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Phương Bình – Nguyên tổng giám đốc DongA Bank về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân – Nguyên phó tổng giám đốc cùng 3 nhân viên khác cũng bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến sai phạm tại DongA Bank.

Ngày 9-12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46), Bộ Công an tiến hành khám xét nơi ở của ông Bình và 3 nhân viên ở TP HCM gồm: Nguyễn Đức Vinh (nguyên Giám đốc ngân quỹ Hội sở), Đỗ Thanh Hùng (nguyên thủ quỹ Hội sở), Lê Kiên Giang (nguyên phụ quỹ Hội sở, thuộc DongA Bank).

Được biết, ông Bình bị bắt tạm giam vì liên quan đến cáo buộc các sai phạm, gây thất thoát 2.000 tỉ đồng cho Dong A Bank.

Theo thông tin ban đầu, ông Bình là lãnh đạo nhưng đã không thực hiện đúng trách nhiệm, quyền hạn khi chỉ đạo cấp dưới giải ngân số tiền lớn của ngân hàng mà không có chứng từ kế toán để làm ăn cá nhân. Khi bị phát hiện thua lỗ, ông Bình lại chỉ đạo nhân viên hợp thức hóa hồ sơ, tự lập và duyệt các hồ sơ tín dụng khống nhằm lấp vào khoản quỹ ngân hàng bị thiếu hụt.

Sau thời gian vào cuộc điều tra, đến nay cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Bình và những cá nhân trên.

Hôm qua (ngày 10-12), DongA Bank phát đi thông báo về việc cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt giữ các cựu lãnh đạo ngân hàng và khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Trước đó, tháng 8-2015, DongA Bank bị Ngân hàng Nhà nước đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt do có những vi phạm về quản lý tài chính, cấp tín dụng của một số cán bộ nguyên là lãnh đạo, quản lý của ngân hàng này. Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước đã cử một số cán bộ quản lý sang tham gia HĐQT và Ban Tổng Giám đốc của DongA Bank.

Nguồn Người lao động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày