Kinh Doanh

OCS tạm ngừng dịch vụ ứng tiền bán chứng khoán

Thứ Ba | 28/10/2014 14:43

Theo OCS, công ty hoạt động độc lập và các sai phạm chỉ liên quan đến cá nhân ông Hà Văn Thắm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Dương (OCS) vừa gửi thôngbáo về việc tạm ngừng thực hiện nghiệp vụ chuyển nhượng quyền nhận tiền bán chứngkhoán do tình hình thị trường chung trong thời gian tới có thể có nhiều biến động.

OCS khẳng định các sai phạm cá nhân trong hoạt động kinhdoanh thuộc lĩnh vực Ngân hàng của ông Hà Văn Thắm- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phầnTập đoàn Đại Dương (OGC) không gây bất cứ xáo trộn nào cho Công ty OCS. Công tycho biết OCS hoạt động kinh doanh độc lập và các sai phạm chỉ liên quan đến cánhân ông Hà Văn Thắm. Việc nộp/rút tiền mặt sẵn có cũng như các giao dịch chứngkhoán trên tài khoản của khách hàng OCS vẫn được thực hiện bình thường.

Được biết ông Hà Văn Thắm đang nắm giữ 3,3 triệu cổ phiếuOGC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương, tương ứng tỷ lệ 1,11% . Cá nhân ôngThắm không sở hữu cổ phần OCH của Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ ĐạiDương nhưng ông Hà Trọng Nam, anh trai ông Thắm sở hữu 2,9% tại OCH.

Từ sau thông tin ông Hà Văn Thắm bị khởi tố và bắt tạm giamdo vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng theo điều179 bộ luật hình sự, giá cổ phiếu OCG đã giảm mạnh và mất gần 21% giá trị kể từphiên 23/10/2014, giảm từ 12.000 đồng/cổ phiếu xuống còn 9.500 đồng/cổ phiếu.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày