Kinh Doanh

Ông chủ Asanzo lý giải nguyên nhân đầu tư trại bò 2.000 tỉ đồng và phân bón Ba con Bò

Minh Anh Chủ Nhật | 21/03/2021 10:34

Nông nghiệp tuần hoàn hay phân bón hữu cơ đang là xu thế của tương lai. Ảnh: nguoilaodong.

Theo thông tin ban đầu, ông Tam cùng với một nhóm đầu tư rót 2.000 tỉ đồng vào 5 trại bò trải dài từ Hoà Bình đến Nghệ An.
Nông nghiệp tuần hoàn hay phân bón hữu cơ đang là xu thế của tương lai. Ảnh: nguoilaodong.

Ông chủ thương hiệu tivi Asanzo kể câu chuyện tại An Giang, một nông hộ có 300ha xoài nhưng không thể tăng lượng xuất khẩu vì phân bón kém chất lượng, ảnh hưởng đến chất lượng xoài. Đó là một trong những lý do ông và các nhà đầu tư góp vốn quyết định thành lập trang trại.

Theo ông Tam, trang trại không chỉ thu mua lại những phế phẩm nông nghiệp cho người nông dân mà còn cung cấp nguồn phân bón hữu cơ chất lượng với mức giá phải chăng, rẻ hơn tới 60% so với phân vô cơ hay phân hoá học. Thậm chí, trong giai đoạn đầu, công ty có thể cung cấp miễn phí tại một số vùng. 

Ảnh: Nguoilaodong.
Mô hình đầu tư của Asanzo nguồn bò nhập từ Australia, nuôi lấy thịt phục vụ thị trường lân cận. Ảnh: Nguoilaodong.

Mô hình đầu tư của Asanzo nguồn bò nhập từ Australia, nuôi lấy thịt phục vụ thị trường lân cận. Phế phẩm, chất thải từ quá trình chăn nuôi sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất phân hữu cơ dựa trên công nghệ và công thức phối trộn vi sinh độc quyền đã đăng ký với Bộ Nông nghiệp. Cỏ và rơm rạ cho bò ăn được thu gom từ người nông dân quanh vùng.

Các trang trại đã hoàn tất quy trình nuôi bò lấy thịt và phân phối cấp 1, đang cung cấp ra thị trường 50 tấn thịt mỗi ngày. Với khối lượng phân mỗi ngày hơn 400 tấn, doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt phân bón hữu cơ dạng tơi và dạng viên nén ngay trong tháng 3 với thương hiệu Ba Con Bò. Bắt đầu hoàn toàn từ con số không, ông Phạm Văn Tam, chủ của thương hiệu Asanzo kỳ vọng Ba Con Bò sẽ đạt mức tăng trưởng ít nhất 500% trong năm nay.

Thông tin chia sẻ của Asanzo đang gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng. Lý giải thêm về hướng đi mới của mình, ông chủ thương hiệu tivi Asanzo đánh giá phân hữu cơ là một sản phẩm xu thế. 

"Nông nghiệp tuần hoàn hay phân bón hữu cơ đang là xu thế của tương lai, đồng thời muốn chung tay phát triển hệ sinh thái tuần hoàn, áp dụng các mô hình sinh thái, giúp người nông dân có thu nhập cao hơn", ông Tam nói.

Thận trong bước đi mới của Asanzo với nông nghiệp

Cũng theo ông Tam, sản phẩm phân hữu cơ Ba Con Bò được sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên, trải qua công thức phối trộn vi sinh độc quyền và dây chuyền công nghệ, đảm bảo chất lượng đồng nhất, tối ưu cho đất đai và cây trồng.

Thông qua hệ thống đại lý ước tính lên đến 30.000 điểm bán hàng, sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp của người nông dân lẫn trồng hoa cây cảnh, cây ăn trái, cây lấy bóng mát của người thành thị. Theo kế hoạch, năm 2022, Asanzo dự định mở rộng trang trại về phía Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Tây nhằm tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu và tiềm năng thị trường.

 

Lý do lấn sân mảng nông nghiệp, ông Tam cho biết trong năm qua, khi hoạt động kinh doanh sản phẩm điện tử gặp nhiều thách thức cũng như trong bối cảnh dịch bệnh, ông đã nhìn nhận lại gốc rễ vấn đề liên quan thu nhập của người tiêu dùng. Trước đó, Asanzo được biết đến nhiều là nhà sản xuất ti vi giá rẻ, phân phối cho vùng nông thôn với mức giá từ vài ba triệu đồng.

Ông Tam từng bày tỏ mối quan tâm tới lĩnh vực nông nghiệp từ năm 2017, trước khi Asanzo xảy ra biến cố. Trước đó, ở cương vị nhà đầu tư, ông cho biết sẵn sàng rót vốn 5 triệu USD cho các startup phù hợp trong lĩnh vực sản xuất và nông nghiệp.

►Về với Vinamilk, Vilico "bắt tay" đối tác Nhật lập liên doanh bò thịt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày