Kinh Doanh

Resort, khách sạn tung ưu đãi lớn để thu hút khách nội địa

Cẩm Tú Thứ Năm | 02/07/2020 14:00

Nguồn ảnh: TL

Hàng loạt resort khách sạn cao cấp ở Việt Nam đang giới thiệu những chương trình hấp dẫn chưa từng có.
Nguồn ảnh: TL

Khi thị trường du lịch chỉ còn lại khách trong nước, hàng loạt resort khách sạn cao cấp ở Việt Nam đã giới thiệu những chương trình hấp dẫn chưa từng có. Bên cạnh ưu đãi giá là chuyện cần phải làm, mỗi đơn vị đều nỗ lực làm mới các sản phẩm nhằm khai thác tốt hơn các thị trường ngách hiện nay.  

Nằm tại trung tâm quận 1, Khách sạn 5 sao Grand Saigon là lựa chọn quen thuộc của khách quốc tế khi đến TP.HCM. Giờ đây, khi tạm ngừng phục vụ khách nước ngoài, Grand Saigon đã tập trung xây dựng nhiều chương trình hướng đến khách Việt như giảm giá 10% cho khách nội địa, đặt phòng trọn gói bao gồm ăn trưa chỉ từ 2,2 triệu đồng; giảm 15% khi dùng bữa tại các nhà hàng của khách sạn; ưu đãi cho gia đình (2 người lớn và 2 trẻ em) gồm 1 đêm phòng cùng 1 bữa trưa với các tiện ích 5 sao từ 3,19 triệu đồng… Nhờ triển khai linh hoạt nhiều giải pháp, hiện khách sạn này đã đón lượng khách nội địa khá ổn định.

Từ đầu tháng 6, thị trường khách MICE - Team Buidling của các doanh nghiệp trong nước và liên doanh cũng bắt đầu khởi sắc. MICE là loại hình du lịch tham quan kết hợp khen thưởng, thi đua, hội nghị, hội thảo, họp mặt khách hàng… được nhiều doanh nghiệp chọn để phục hồi, củng cố hoạt động nội bộ của doanh nghiệp sau khoảng thời gian giãn cách.

Nắm bắt cơ hội này, khu nghỉ dưỡng Meliã Hồ Tràm tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi phù hợp với nhu cầu mới, đặc biệt là vào các ngày trong tuần cho khách tổ chức hội nghị, sự kiện. Bên cạnh đó, resort mới đi vào hoạt động hơn 1 năm này cũng giới thiệu các gói tổ chức tiệc cưới mới mẻ, đặc sắc, tạo điểm nhấn cho hệ thống sản phẩm cao cấp của mình.

Meliã Hồ Tràm đẩy mạnh sản phẩm MICE và tiệc cưới để khai thác khách nội địa
Meliã Hồ Tràm đẩy mạnh sản phẩm MICE và tiệc cưới để khai thác khách nội địa

 Đầu tháng 6 vừa qua, hơn 30 công ty du lịch, lữ hành, khách sạn cao cấp ở Đà Lạt cũng đã công bố các gói giảm giá dành cho du khách với mức giảm trung bình từ 10 - 60% so với giá niêm yết, áp dụng đến hết năm 2020. Đối với các sản phẩm như tour đu dây vượt thác, city tour và các hoạt động du lịch vận động, mạo hiểm khác… các công ty du lịch giảm giá từ 10 đến 40%. Một số đơn vị như Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng công bố “Combo 2 ngày 1 đêm” tại Đà Lạt giá 520.000 đồng dành cho khách đoàn và 621.000 đồng dành cho khách lẻ, gồm: tham quan khu du lịch Langbiang, Thác Datanla, Cáp treo Đà Lạt 1 chiều, Đường hầm điêu khắc, lưu trú khách sạn 3 sao và 1 bữa ăn trưa;

Tại khách sạn 5 sao Ladalat với 60% lượng khách các năm trước là người nước ngoài, chuyện giảm giá phải đi cùng với làm mới dịch vụ thì mới có thể đạt mục tiêu giữ công suất phòng trên 50%. Cách làm mới của Ladalat là phải trở thành đơn vị phục vụ tốt nhất dòng khách gia đình khi đến Đà Lạt. Theo đó, khách sạn này đầu tư mạnh tay vào khu vui chơi giải trí hiện đại cho thiếu nhi đặt ngay trong khách sạn, bên cạnh đó là hồ bơi nước ấm, phòng trà, vườn hoa phong phú đa dạng, thực đơn nhà hàng, đặc biệt là sân thượng rộng lớn được cải tạo thành vườn dâu và rau thủy canh quy mô…

Vườn rau thủy canh trên sân thượng - sản phầm mới của khách sạn Ladalat
Vườn rau thủy canh trên sân thượng - sản phầm mới của khách sạn Ladalat

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour, nhận định: “Phân khúc du khách sử dụng dòng sản phẩm du lịch cao cấp có tốc độ phục hồi khá tốt do sản phẩm họ sử dụng đa dạng, thường là các tour tự chọn, những sản phẩm này không cần theo lịch khởi hành định kỳ hay ghép đoàn. Đây cũng là cơ hội để du lịch nội địa đa dạng sản phẩm, đặc biệt là dịch vụ du lịch cao cấp, chuyên nghiệp, yêu cầu tinh tế trong từng khâu phục vụ để đáp ứng nhu cầu của dòng khách này.”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày