Kinh Doanh

Tập đoàn Hàn Quốc muốn xây nhà máy điện mặt trời 200 triệu USD tại Huế

Thứ Sáu | 20/11/2015 10:17

Dự án sẽ có công suất từ 100 - 200MW với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD.

Ngày 18/11, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với ông Lee, Ji-Hwang, Tư vấn chính sách cho Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, đại diện Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) về việc đầu tư nhà máy điện mặt trời tại tỉnh này, Cổng TTĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Theo đó, ông Lee, Ji-Hwang cho biết thực hiện Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ hai nước Hàn Quốc và Việt Nam, Tập đoàn Hanwha đang triển khai đầu tư các dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam, trong đó Tập đoàn muốn được hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế để xây dựng nhà máy năng lượng điện mặt trời.

Dự án sẽ có công suất từ 100 - 200MW với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD.

Trước đề nghị trên của phía Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế hoan nghênh và ủng hộ ý tưởng hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy năng lượng điện mặt trời của Tập đoàn, đồng thời, tạo điều kiện để Tập đoàn khảo sát, nghiên cứu, triển khai dự án.

Cũng theo ông Lee, Ji-Hwang, Hanwha hiện là nhà đầu tư lớn thứ 5 của Hàn Quốc đang hoạt động trên các lĩnh vực tài chính, xây dựng và năng lượng.

Được biết mới đây, một tập đoàn khác của Hàn Quốc cũng có ý định đầu tư nhà máy điện mặt trời tại Việt Nam. Cụ thể, Tập đoàn Solar Park muốn đầu tư nhà máy có công suất 300MW với tổng vốn trên 650 triệu USD tại tỉnh Hà Tĩnh. Với quy mô lớn, dự án cần khu đất bằng phẳng với diện tích khoảng 300-500ha. Dự án dự kiến sẽ là một trong những nhà máy điện mặt trời có công suất lớn nhất thế giới.

Hồi tháng 7/2015, Tập đoàn KT, hãng viễn thông lớn nhất Hàn Quốc, cũng đã bắt đầu xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời tại Quảng Bình. Dự án có tổng công suất lắp đặt tối đa là 763,25KW với tổng mức đầu tư hơn 13,7 triệu USD.

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày