Kinh Doanh

Tập đoàn hàng tiêu dùng lớn nhất Thái Lan định đầu tư vào Việt Nam

Thứ Hai | 19/10/2015 13:25

Tập đoàn Saha quan tâm đến các lĩnh vực như cung ứng dịch vụ, bất động sản, bán buôn và muốn mở rộng kinh doanh BĐS ở Việt Nam lâu dài.

Bangkok Post đưa tin Saha Group, tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất Thái Lan, đang đàm phán với các đối tác Nhật Bản về hợp tác mở rộng các dự án cung ứng dịch vụ và bất động sản tại Việt Nam trong năm 2016.

Một lãnh đạo của Saha tiết lộ rằng họ đã nhận được lời đề nghị của đối tác Nhật Bản về việc hợp tác do tập đoàn Thái Lan đã có kinh nghiệm hoạt động ở Việt Nam trong nhiều năm.

Vị lãnh đạo này cho biết: “Chúng tôi (Saha) muốn tăng cường đầu tư ra nước ngoài. Đối với Việt Nam, chúng tôi quan tâm đến các lĩnh vực như cung ứng dịch vụ, bất động sản và bán buôn. Chúng tôi muốn mở rộng kinh doanh bất động sản ở Việt Nam lâu dài.”

Saha Group có lợi thế về mặt địa lý để mở rộng kinh doanh ở Việt Nam. Doanh nghiệp này cũng có kinh nghiệm về cung ứng dịch vụ và phân phối sản phẩm ở Việt Nam. Saha cũng đã thành lập công ty Saha Vietnam Co. nhằm phân phối các sản phẩm hàng tiêu dùng tại Việt Nam thông qua các đại lý bán lẻ.

Hiện, Saha và một công ty Nhật Bản đang trong quá trình đàm phán thành lập liên doanh. Thỏa thuận giữa hai phía không chỉ hưởng lợi từ việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm 2015 mà còn từ Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Nhật Bản và Việt Nam đã ký kết 2 tuần trước. Nếu đạt được thỏa thuận, Saha Group có thể tăng cường khả năng cạnh tranh trong thị trường khu vực.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày