Kinh Doanh

Thành tựu chăm sóc sức khỏe vượt trội của Đài Loan

Anh Thư Thứ Sáu | 03/08/2018 15:00

Các bác sĩ đầu ngành y tế Đài Loan giao lưu với doanh nghiệp Việt Nam

Trong “Ngày hội y tế Đài Loan” diễn ra tại TPHCM, các chuyên gia Đài Loan đã giới thiệu những thành tựu vượt trội của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Các bác sĩ đầu ngành y tế Đài Loan giao lưu với doanh nghiệp Việt Nam

Nhằm mang đến những trải nghiệm trực quan và giúp cho người Việt Nam có thể hiểu rõ hơn những thành tựu và công nghệ y tế của Đài Loan, 12 đơn vị chăm sóc sức khỏe y tế đã tiến hành trưng bày sản phẩm, dịch vụ của mình tại Taiwan Expo 2018. Gian hàng triển lãm y tế Đài Loan giới thiệu khu chăm sóc sức khỏe theo chủ đề và khu công nghệ sinh học.

Bệnh viện Taipei Veterans General trưng bày cánh tay robot MAKO hỗ trợ phẫu thuật khớp khuỷu nhân tạo và công cụ sáng tạo chẩn đoán sàng lọc ung thư khoang miệng. Bên cạnh đó, phòng khám Merrier Beauty thuộc Taiwan Nobel Eyes and Aesthetic Medical Group giới thiệu dòng sản phẩm Dr. Meiling làm đẹp da chuyên nghiệp có thể giúp chữa lành da nhanh chóng, tăng sức hồi phục và khả năng bảo vệ làn da, không gây kích ứng, đặc biệt là sử dụng sau khi thực hiện phẫu thuật làm đẹp.

Thanh tuu cham soc suc khoe vuot troi cua Dai Loan

Robot công nghệ AI chăm sóc thông minh của công ty Huijia Healthcare Life Technology

Tại khu công nghệ sinh học, công ty Huijia Healthcare Life Technology trưng bày sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế công nghệ lõi Công nghệ giám sát sinh lý bằng sợi quang không xâm lấn (nFOPT)”. Công nghệ này có thể kết hợp với IOT để đạt được an toàn tự động 7/24 và chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh, người cao tuổi. Các sản phẩm bao gồm gối, thảm, nệm, quần áo, đệm xe lăn thông minh và hệ thống chăm sóc thông minh.

Trong chương trình, tập đoàn Biotegy chuyên về sản xuất thiết bị y tế, tư vấn quản lý, nghiên cứu công nghệ sinh học đã giới thiệu mẫu chỉ khâu ít xâm lấn của Biotegy; vật liệu ghép xương, xi măng sinh học… có thể giúp cho công việc điều trị của bệnh nhân an toàn và hiệu quả hơn. Công ty Taiwan Mitochondrion Applied Technology giới thiệu về những lợi thế của việc ứng dụng công nghệ MitoCell, Mito Bio và Mitofood trong điều trị các loại bệnh như vô sinh, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer, tổn thương phổi, vô sinh, lão hóa… dựa trên công nghệ cốt lõi là thay thế ty lạp thể.

Tuy nhiên, mang đến câu chuyện cảm động và được nhiều người quan tâm chính là trường hợp về ca điều trị ghép gan thành công cho bé gái người Việt lúc 5 tháng tuổi, bị bệnh hẹp đường mật bẩm sinh vào năm 2011. Hiện nay bé đã 8 tuổi và sống khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường như bạn bè đồng trang lứa.

Thanh tuu cham soc suc khoe vuot troi cua Dai Loan
GS.BS Jui-Heng Hu - GĐ Bệnh viện National Taiwan University (NTUH) và gia đình em bé người Việt được ghép gan thành công.

Cũng trong sự kiện này, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã ký biên bản ghi nhớ với Bệnh viện Taipei Veterans General ghi nhận sự thiết lập hợp tác đôi bên, đặc biệt là thông qua sự tương tác lẫn nhau trong các lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và kỹ thuật lâm sàng, phát triển trao đổi văn hóa y khoa và học thuật.

Ngày hội y tế còn có sự góp mặt của các đơn vị uy tín khác như bệnh viện Taipei Veterans General (Trung tâm phân tích Gait lâm sang), Bệnh viện Kaohsiung Medical University Chung-Ho Memorial (KMUH) (Dịch vụ cấp tính quốc tế, chương trình đào tạo chuyên gia) và 5 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao như ProtectLife International Biomedical (sở hữu thiết bị phân tích Ennolife Poct, Amishield), Healthcare Industry Development Association Across The Strait (HIDAS), tập đoàn Somnics (hệ thống điều trị giấc ngủ iNap), Liverage Biomedical và Hsinchu Biomedical Science Park Incubation Center, Small & Medium Enterprise Administration (dòng sản phẩm mặt nạ LED, ánh sáng sinh học LED, ILIB).

Theo thống kê của ngân hàng thế giới, ở Việt Nam, khả năng cung ứng giường bệnh chỉ ở mức 2,005 giường bệnh/1.000 bệnh nhân và cứ 1.000 bệnh nhân thì chỉ có 0,4 bác sỹ chăm sóc. Từ năm 2012, người Việt đã chọn Đài Loan là nơi điều trị y tế đáng tin cậy. Tính đến năm 2015 đã có hơn 2.000 ca điều trị tại Đài Loan. Năm 2017, con số này tăng nhanh chóng. Ông Walter Yeh Tổng thư ký TAITRA nhận định “Với công nghệ và chất lượng dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn quốc tế, Đài Loan sẽ trở thành một lựa chọn mới cho người Việt trong thời gian tới”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày