Kinh Doanh

Thị trường tuần tới: Dòng tiền vào thị trường sẽ suy yếu

Chủ Nhật | 22/06/2014 10:40

Tâm lý thận trọng tiếp tục bao trùm thị trường đặc biệt sắp tới thời điểm công bố chỉ số PMI và những thông tin xung quanh nới room.
Trong tuần, diễn biến 2 sàn khá bi quan khi xu hướng điều chỉnh giảm chiếm ưu thế, trước áp lực từ một vài thông tin xấu khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có phần khá lo lắng về chỉ số PMI sẽ công bố đầu tháng 7, sau những vấn đề đã xảy ra với các doanh nghiệp FDI.

Thông tin nới room vẫn tiếp tục có phần chi phối tâm lý, nhưng đây là một cái bẫy để thoát hàng nhiều lần từ 2013 đến nay. Việc nới room các công ty chứng khoán nếu được thông qua cũng sẽ không hỗ trợ được nhiều cho thị trường lẫn nền kinh tế, khi sự tác động không đáng kể.

Ở một góc nhìn khác, việc tỷ giá tăng 1% là điều bình thường khi định hướng năm 2014 tỷ giá dự kiến tăng 1% - 2%, và cung cầu ngoại tệ trong nước vẫn đang duy trì tốt.

Vn-Index đã chính thức đánh mất ngưỡng 565 điểm, và hình thành xu hướng giảm ngắn hạn. Và như nhận định tuần trước, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về còn 20%, chấp nhận cắt lỗ một phần.

Nhà đầu tư vẫn nên hướng sự tập trung vào những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh năm 2014 dự kiến khả quan như HT1, GAS, IMP, CSM, HUT, HDG, PVS, DBC, PXS, HPG, PVD.

Khả năng dòng tiền vào thị trường trong một vài tuần tới sẽ suy yếu theo chu kỳ thường thấy trong những năm gần đây. Vì vậy, việc tìm kiếm lợi nhuận từ mua bán ngắn hạn sẽ khó kì vọng đạt tỷ suất cao.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày