Kinh Doanh

Thu hồi giấy phép của 15 đơn vị kinh doanh vận tải

Thứ Năm | 11/04/2013 08:07

Trong 15 đơn vị này chỉ có 1 đơn vị đang tiến hành kinh doanh vận tải, 14 đơn vị còn lại không duy trì hoạt động sau khi được cấp phép.
Thanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng số liệu xử lý vi phạm qua hoạt động thanh tra kinh doanh vận tải khách liên tỉnh tại TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng và Nghệ An.

Theo đó, từ tháng 6 - 11/2012, Thanh tra Bộ đã chủ trì, tiến hành thanh tra hoạt động vận tải khách bằng ô tô theo tuyến cố định liên tỉnh tại các địa phương trên.

Thanh tra Bộ đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 27 đơn vị kinh doanh vận tải, 1 bến xe và 166 lái xe có vi phạm, với tổng số tiền xử phạt 256,5 triệu đồng.

Thanh tra Bộ cũng đã yêu cầu các Sở Giao thông vận tải thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải đối với 15 đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh, trong đó có 1 đơn vị đang hoạt động kinh doanh vận tải; 14 đơn vị không duy trì hoạt động theo quy định sau khi được cấp phép.

Thu hồi 3 chấp thuận khai thác tuyến vận tải khách (không cho phép đơn vị vận tải được kinh doanh trên tuyến); Thu hồi phù hiệu, sổ nhật trình chạy xe của 167 phương tiện (không cho phép phương tiện hoạt động trên tuyến), với 117 phương tiện đang hoạt động và 50 phương tiện đã ngừng hoạt động....

Nguồn Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày