Kinh Doanh

Tiki sắp nhận hàng chục triệu USD vốn đầu tư?

Thứ Ba | 14/02/2017 15:15

Các nguồn tin khác nhau đều cho biết Tiki đang huy động hàng chục triệu USD vốn đầu tư cho vòng gọi vốn Series D.

Theo nguồn tin của Nhịp Cầu Đầu Tư, một quỹ đầu tư của Singapore cho biết họ đang tính rót 30 triệu USD vào trang thương mại điện tử Tiki, với định giá doanh nghiệp này khoảng 150 triệu USD. Nguồn tin này không tiết lộ chi tiết khoản đầu tư này song cho biết thêm rằng hiện có nhiều quỹ đến từ Đảo quốc Sư tử đang quan tâm tới việc đầu tư vào Tiki.

Đại diện truyền thông của Tiki đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Mới đây, trang DealStreetAsia dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Tiki đang xem xét các khoản gọi vốn trị giá 50 - 60 triệu USD với kỳ vọng thương vụ sẽ hoàn tất trong năm nay.

Một phần vốn huy động được sẽ được dùng để bù lỗ cho doanh nghiệp này, DealStreetAsia cho biết.

Trước đó vào tháng 5/2016, Công ty Cổ phần VNG đã đầu tư 384 tỷ đồng (tương đương 17 triệu USD) vào Tiki. Thương vụ giúp VNG nắm 38% cổ phần Tiki, với định giá ở 1.000 tỷ đồng, tương đương 45 triệu USD.

Cả VNG lẫn Tiki đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin đợt gọi vốn này, DealStreetAsia cho hay.

Tiki vốn là một trang bán sách trực tuyến được thành lập năm 2010, khởi đầu được đầu tư bởi Seedcom, CyberAgent Ventures và Sumitomo Corporation trước khi VNG rót vốn. Trang thương mại điện tử này hiện đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều mặt hàng khác nhau, và hiện chỉ còn 30% doanh thu là đến từ sách, còn lại 70% doanh thu đến từ các ngành hàng khác.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày