Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan

Thứ Bảy | 06/07/2019 07:16

Ảnh: QH

Trong năm 2019, tham vọng của Masan là tiếp tục duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả các phân khúc
Ảnh: QH

Con số 5.621,5 tỉ đồng là mức lãi ròng kỷ lục mà Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group,  MSN) thu được trong năm 2018, tương ứng với tốc độ tăng trưởng 56%. Hầu hết các mảng kinh doanh chiến lược đều gặt hái  kết quả tích cực.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Tap doan Masan
 

Cụ thể, mảng thực phẩm và đồ uống tăng mạnh 28% về doanh thu sau khi thành viên Masan Consumer Holdings chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh từ đẩy mạnh chiết khấu bán hàng sang xây dựng thương hiệu và cải tiến sản phẩm. Các ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất là nước tăng lực (doanh thu tăng 60%), gia vị (35%) và thực phẩm tiện lợi (29%).

Ở mảng khai khoáng, giá bán kim loại của Masan Resources tăng, giúp bù đắp lại sự sụt giảm về sản lượng do chất lượng quặng giảm. Dù vậy, ở mảng thức ăn chăn nuôi, Masan gặp nhiều thách thức hơn khi doanh thu giảm 25% so với năm 2017. Lý do là ngành này bị ảnh hưởng do tác động kéo dài của cuộc khủng hoảng dư thừa thịt heo lần trước và hộ chăn nuôi chậm tái đàn hơn so với dự kiến.

Trong năm nay, tham vọng của Masan là tiếp tục duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả các phân khúc. Doanh thu thuần dự kiến tăng 18-30% và lợi nhuận thuần dành cho cổ đông công ty mẹ tăng đến 44-45%. Để thực hiện mục tiêu này, Masan dự kiến sẽ tiếp tục chiến lược cao cấp hóa sản phẩm ở mảng tiêu dùng. Tập đoàn cũng có kế hoạch tham gia vào các ngành hàng mới như vật dụng chăm sóc nhà ở và cá nhân, sữa và dược phẩm, để đảm bảo mức tăng trưởng 20%/năm.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Tap doan Masan
 

Ở mảng thịt heo và thức ăn chăn nuôi, Masan có tham vọng trở thành công ty dẫn đầu thị trường thịt heo trị giá 10,2 tỉ USD, cung cấp sản phẩm thịt sạch và an toàn cho người tiêu dùng.

Ở mảng khai khoáng, Masan Resources tiếp tục đầu tư vào công nghệ cao để trở thành nhà sản xuất hóa chất vonfram và kim loại công nghiệp cao. Ở mảng tài chính, ngân hàng thành viên Techcombank sẽ tung ra nhiều sản phẩm mới, phục vụ cho đời sống tài chính của 100 triệu người Việt. Vì vậy, Masan đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2019 đạt từ 45.000-50.000 tỉ đồng, tăng trưởng 18-31%


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày