Kinh Doanh

TPHCM đã có 93 cây xăng phải ngừng hoạt động

Thứ Sáu | 07/06/2013 21:13

Sau ngày 31/12/2013, TPHCM sẽ dừng hoạt động các điểm kinh doanh xăng dầu không đảm bảo các tiêu chí về an toàn phòng cháy chữa cháy.
Trả lời phỏng vấn trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy PCCC) TPHCM, cho biết đến thời điểm này, TPHCM có 93 cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã phải ngừng hoạt động do không đáp ứng được yêu cầu.

Ngoài ra, các cửa hàng còn lại đang tiến hành cải tạo để đáp ứng quy hoạch. Sau ngày 31/12/2013, thành phố sẽ dừng hoạt động đối với các điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn không đảm bảo các tiêu chí về an toàn PCCC theo quy định đã đề ra.

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu, hiện trên địa bàn thành phố có 514 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Phần lớn các đơn vị này đều thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước về PCCC. Tuy nhiên, trong số đó có 107 cửa hàng được xây dựng trước năm 1975 và một số cửa hàng có trước khi ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia về xây dựng và kinh doanh xăng dầu như: khoảng cách an toàn từ cửa hàng xăng dầu đến lộ giới, công trình công cộng đông người, đường dây điện, các quy định về đảm bảo an toàn tại chỗ... nên không đáp ứng được yêu cầu về an toàn PCCC hiện hành.

Trước đó cũng trên Chính phủ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, cho biết toàn thành phố hiện có 489 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Phần lớn các cửa hàng này đều chấp hành nghiêm túc quy định về an toàn phòng chống cháy nổ, như quy định về khoảng cách, về đảm bảo an toàn tại chỗ.

Tuy nhiên, vẫn còn 117 cửa hàng chưa bảo đảm các quy định của Luật. Những vi phạm quy định cũng đa dạng, có cửa hàng vi phạm quy định về khoảng cách an toàn; có cửa hàng thì chưa chấp hành đúng các quy định về phòng cháy tại chỗ như trang bị bình chữa cháy, thùng cát, biển báo hiệu, biển cảnh báo...

Đặc biệt, có tới 65 cửa hàng không đảm bảo an toàn về khoảng cách nên cần phải di dời; 52 cửa hàng khác cần phải cải tạo, sửa chữa mới có thể đáp ứng được đầy đủ các quy định PCCC.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi cho biết UBND Hà Nội đã yêu cầu các Sở, ngành phối hợp lên kế hoạch di dời ngay 10 cây xăng, trong đó Sở Công Thương Hà Nội là đơn vị chủ trì, chịu trách nhiệm vì Sở là đơn vị cuối cùng cấp phép cho các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Nội.

Nguồn Người lao động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày