Kinh Doanh

Trái cây Việt "thâm nhập" thành công vào những thị trường có giá trị cao

Quỳnh Như Thứ Ba | 20/09/2022 15:44

Nhiều loại trái cây của Việt Nam thành công thâm nhập vào những thị trường "khó tính" và có giá trị cao. Ảnh: thestar.

Trang mạng thestar.com.my nhận định, Việt Nam đang củng cố vị thế trong xuất khẩu trái cây tươi khi thâm nhập thành công vào những thị trường có giá trị cao.
Nhiều loại trái cây của Việt Nam thành công thâm nhập vào những thị trường "khó tính" và có giá trị cao. Ảnh: thestar.

Trang mạng thestar.com.my của Malaysia mới đây đã đăng bài viết nhận định một số loại trái cây trồng ở Việt Nam đã thâm nhập thành công vào các thị trường "khó tính" và có giá trị cao.

Bài viết nhận định, không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu trong nước, rau củ quả Việt Nam đã được xuất khẩu ra nước ngoài và tốc độ xuất khẩu tới các thị trường lớn khác ngoài Trung Quốc (thị trường nhập khẩu lớn nhất hiện nay của Việt Nam) như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia đang tăng trưởng mạnh.

Nhiều công ty xuất khẩu của Việt Nam đang chuyển hướng sang các thị trường châu Âu vì các sản phẩm được hưởng thuế suất 0% theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và các thị trường này có nhu cầu ngày càng lớn đối với rau quả nhiệt đới.

Phía Việt Nam cũng đang tiến hành các cuộc đàm phán để các loại trái cây tươi khác thâm nhập vào thị trường mới. Để nắm bắt cơ hội, nhiều địa phương đang chuẩn bị các vùng trồng và nguồn nguyên liệu. Tiền Giang là nơi trồng cây ăn trái lớn nhất Việt Nam, đang tìm cách mở rộng các đồn điền để giúp tăng thu nhập và lượng xuất khẩu của nông dân.

Vải là một trong những loại trái cây xuất khẩu nhiều nhất ở thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản.
Vải là một trong những loại trái cây xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Ảnh: thestar.

Dữ liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch xuất khẩu rau củ quả của Việt Nam sang châu Âu đạt 303 triệu USD năm 2021 tăng 17,4% so với năm 2020. Về phía Việt Nam hiện nay đang tiến hành đàm phán để xuất khẩu các loại trái cây tươi khác vào những thị trường mới. 

Theo The Star, để phát triển hoạt động xuất khẩu rau củ quả và thâm nhập vào nhiều thị trường “khó tính” có giá trị cao, Việt Nam cần phải đảm bảo yếu tố sản xuất an toàn, nâng cao thế mạnh nông nghiệp của mình. Duy trì được tính bền vững của hoạt động xuất khẩu, Việt Nam có thể củng cố được vị trí là một trong những nước xuất khẩu trái cây tươi quan trọng nhất trên thế giới. 

Có thể bạn quan tâm:

Đối mặt với “Mùa đông kinh tế” 2023

Nguồn thestar.com.my


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày