Kinh Doanh

VIC được chấp thuận bán 115 triệu USD trái phiếu thay vì 65 triệu USD trước đây

Thứ Năm | 31/05/2012 17:24

Thời gian thực hiện việc chào bán trái phiếu không muộn hơn ngày 10/7.
Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần, mã VIC, thông báo về việc thay đối giá trị khoản phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế.

Liên quan đến việc chào bán trái phiếu quốc tế và niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX), VIC đã tiến hành ký kết hợp đồng đặt mua trái phiếu với ban quản lý chính là Credit Suisse Limited (Singapore) vào ngày 27/3. Theo hợp đồng này, bên quản lý chính đã hoàn thành việc mua trái phiếu với tổng giá trị 185 triệu USD vào ngày 3/4 và được quyền đặt mua bổ sung tối đa 65 triệu USD.

Tuy nhiên, thời gian tiếp xúc, đàm phán với các nhà đầu tư và hoàn thiện việc đăng ký mua, thanh toán tiền mua số trái phiếu diễn ra dài hơn dự kiến ban đầu. Cùng với đó là việc nhiều tổ chức tài chính quốc tế vẫn quan tâm đến trái phiếu của VIC và mong muốn thông qua bên quản lý chính đăng ký mua bổ sung trái phiếu với tổng giá trị tối đa bằng hạn mức vay của VIC đã được NHNN Việt Nam chấp thuận.

Trên cơ sở nhận được hồ sơ đăng ký thay đổi khoản phát hành trí phiếu quốc tế ngày 10/5, NHNN đã ban hành công văn cho phép VIC được quyền bán thêm trái phiếu với tổng giá trị 115 triệu USD (thay vì 65 triệu USD như trước đây).

Thời gian thực hiện việc chào bán trái phiếu không muộn hơn ngày 10/7. Các trái phiếu này sau khi được phát hành sẽ hợp nhất và tạo thành một lô duy nhất với các trái phiếu đã được phát hành vào ngày 3/4.

Nguồn DVT/HSX


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày