Kinh Doanh

Việt Nam hỗ trợ đào tạo phi công dân sự cho Campuchia

Thứ Ba | 12/08/2014 21:25

Các thanh niên Campuchia được tuyển chọn sẽ trải qua chương trình huấn luyện 3-4 tuần tại Việt Nam.
Công ty Cổ phần Đào tạo Bay Việt (Viet Flight Training) sẽ hỗ trợ hãng Hàng không Quốc gia Campuchia Angkor Air tuyển chọn và đào tạo phi công dân sự trong thời gian tới. Đây là chương trình hợp tác trước đó mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết tài trợ 3 triệu USD cho Campuchia.

Nội dung thỏa thuận hợp tác được ký kết tại thủ đô Phnom Penh chiều 12/8, giữa hãng Hàng không Quốc gia Campuchia Angkor Air và Công ty Cổ phần Đào tạo Bay Việt (Viet Flight Training). Hãng Hàng không Quốc gia Campuchia Angkor Air là một công ty liên doanh giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Chính phủ Campuchia.

Ông Techreth Samrach, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Angkor Air cho biết, hãng hiện còn thiếu rất nhiều phi công so với nhu cầu mở rộng đội bay trong thời gian tới cho các tuyến quốc tế và nội địa. Phần lớn phi công hiện có của Campuchia được đào tạo tại Liên Xô (cũ) từ những năm 1980 - 1990.
Angkor Air hiện thiếu nhiều phi công để mở rộng tuyến bay

Những phi công của hãng tính đến nay đều trên 50 tuổi. Nhằm cung cấp nguồn phi công cho hàng không dân dụng của Campuchia, Angkor Air phải có một kế hoạch đào tạo phi công phù hợp nhất. Hãng chọn công ty Bay Việt vì công ty này sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên Campuchia. Hãng đã xin Chính phủ Việt Nam học bổng và các ứng cử viên Campuchia đủ tiêu chuẩn sẽ được lựa chọn đào tạo.

Theo giới thiệu, các thanh niên Campuchia được tuyển chọn sẽ trải qua chương trình huấn luyện 3-4 tuần tại Việt Nam, sau đó sẽ được đào tạo tiếp theo tiêu chuẩn quốc tế tại Mỹ.

Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày