Kinh Doanh

VietinBank được thoái vốn sớm khỏi Cảng Sài Gòn

Thứ Tư | 26/10/2016 09:49

Hơn 19,6 triệu cổ phần Cảng Sài Gòn do VietinBank nắm giữ sẽ được chuyển nhượng tự do.

CTCP Cảng Sài Gòn (SGP) cho biết, vào ngày 24/10, công ty này đã nhận được công văn của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán về việc điều chỉnh cổ phần của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tại SGP.

Theo đó, cơ quan này đã điều chỉnh hơn 19,6 triệu cổ phần SGP do VietinBank nắm giữ từ loại chứng khoán chuyển nhượng có điều kiện sang chuyển nhượng tự do. Hiệu lực điều chỉnh kể từ ngày 20/10/2016. Như vậy, VietinBank đã có thể thực hiện việc thoái vốn khỏi SGP.

Hiện hai nhà đầu tư chiến lược của SGP là VietinBank nắm hơn 19,6 triệu cổ phần, chiếm tỷ lệ 9,07% vốn điều lệ và VPBank đang nắm 16,09 triệu cổ phần SGP, chiếm 7,44% vốn.

Theo quy định về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần, nhà đầu tư chiến lược không được chuyển nhượng số cổ phần đã mua trong thời hạn tối thiểu 5 năm. Tuy nhiên, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 của SGP đã chấp thuận cho hai cổ đông chiến lược này thoái toàn bộ vốn theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước về việc chuyển nợ vay của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tại VietinBank và VPBank thành vốn góp tại SGP. NHNN yêu cầu VietinBank và VPBank xây dựng kế hoạch và triển khai bán các khoản góp vốn, mua cổ phần tại SGP ngay khi điều kiện thị trường cho phép để thu hồi vốn.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày