Kinh Doanh

Vilico tiếp tục huy động hàng ngàn tỉ đồng đầu tư dự án bò thịt

Sơn Mai Thứ Năm | 09/06/2022 15:37

Vilico hướng tới trở thành công ty hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực chăn nuôi và cung cấp sản phẩm thịt chất lượng. Ảnh: TL.

Trong đại hội cổ đông sáng nay, Vilico đã được công ty mẹ Vinamilk tăng cường đẩy mạnh đầu tư dự án thịt bò với vốn hơn 3.000 tỉ đồng.
Vilico hướng tới trở thành công ty hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực chăn nuôi và cung cấp sản phẩm thịt chất lượng. Ảnh: TL.

Công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật (JVL) là công ty liên doanh giữa Vilico và Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản, được thành lập vào tháng 9/2021, có vốn điều lệ là 46 tỉ đồng (trong đó VLC góp 51% và Sojitz góp 49%) để thực hiện việc nhập khẩu và phân phối bán buôn thịt bò và các sản phẩm chế biến từ thịt bò.

Ở giai đoạn đầu khi mới thành lập, JVL hướng đến mục tiêu thí điểm, nghiên cứu thị trường và chuẩn bị cho hoạt động đầu tư giai đoạn 2 là triển khai thực hiện dự án chăn nuôi bò thịt và các hoạt động giết mổ, chế biến, bảo quản thịt bò và các sản phẩm từ thịt bò. Sau thời gian nghiên cứu và đánh giá tính khả thi của tổng thể dự án, JVL có mong muốn triển khai thực hiện dự án bò thịt giai đoạn 2 (Dự Án Bò Thịt).
 

Mục tiêu của Dự Án Bò Thịt là chăn nuôi, giết mổ, chế biến, phân phối bán buôn, bán lẻ và xuất khẩu sản phẩm thịt bò và các sản phẩm chế biến từ thịt bò chất lượng cao theo công nghệ Nhật Bản với giá cả hợp lý và theo chu trình khép kín “Farm – To – Table” cho người tiêu dùng Việt Nam.

Dự án gồm hai thành phần, 1 dự án được thực hiện tại Huyện Tam Đảo và Huyện Bình Xuyên, Tỉnh Vĩnh Phúc và 1 dự án được thực hiện tại địa điểm khác do JVL quyết định. Tổng đàn bò khai thác trong năm là 30.000 con. Cở sở giết mổ, chế biến, đóng gói, bảo quẩn thịt bò mát theo tiêu chuẩn Nhật Bản, châu Âu với công suất 100 con/ngày.

Với tư cách là Chủ đầu tư của Dự Án Tam Đảo, Vilico sẽ triển khai công tác xây dựng, thực hiện các hạng mục đầu tư. Sau khi Vilico hoàn thành công tác xây dựng tại Dự Án Tam Đảo và dự án này đáp ứng các điều kiện chuyển nhượng theo quy định pháp luật hiện hành, Vilico sẽ chuyển nhượng Dự Án Tam Đảo cho JVL để JVL quản lý, vận hành và tiếp tục phát triển dự án này.

JVL sẽ tạm ứng vốn đầu tư cần thiết cho Vilico triển khai thực hiện Dự Án Tam Đảo từ giai đoạn bắt đầu khởi công xây dựng cho đến khi dự án đủ điều kiện chuyển nhượng cho JVL. Tổng mức đầu tư dự kiến của JVL cho Dự Án Tam Đảo là 1.800 tỉ đồng.

Ảnh: TL.
Sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng Dự Án Tam Đảo, JVL sẽ trở thành chủ đầu tư của Dự Án Tam Đảo và có toàn quyền quản lý, vận hành và tiếp tục phát triển Dự Án Tam Đảo. Ảnh: TL.

Ngoài ra, JVL có kế hoạch đầu tư xây dựng một cơ sở chăn nuôi, vỗ béo bò thịt để bổ trợ cho Dự Án Tam Đảo. Tổng mức đầu tư dự kiến của JVL cho dự án này là 1.185 tỉ đồng. Hiện tại, JVL đang tìm kiếm địa điểm phù hợp để thực hiện kế hoạch này.

Để JVL có thể triển khai thực hiện Dự Án Bò Thịt này, Vilico sẽ tăng phần vốn góp tại JVL khi JVL tăng vốn điều lệ từ 46 tỉ đồng lên 3.031 tỉ đồng, cụ thể số vốn điều lệ tăng thêm là 2.985 tỉ đồng. Theo đó, VLC sẽ góp 1.522,4 tỉ đồng (tương đương 51%) và Sojitz sẽ góp 1.462,6 tỉ đồng (tương đương 49%).

Sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng Dự Án Tam Đảo, JVL sẽ trở thành chủ đầu tư của Dự Án Tam Đảo và có toàn quyền quản lý, vận hành và tiếp tục phát triển Dự Án Tam Đảo.

Giá chuyển nhượng dự kiến là 1.644 tỉ đồng chưa bao gồm thuế GTGT (giá bao gồm thuế GTGT dự kiến là 1.800 tỉ đồng).

Có thể bạn quan tâm:

Vua tôm lên kế hoạch lợi nhuận tăng cao


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày