Kinh Doanh

Vinaconex thông báo thoái vốn góp tại Splendora

Thứ Ba | 04/12/2012 11:25

Vinaconex có thư gửi các nhà đầu tư quan tâm để chuyển nhượng cổ phần tại Liên doanh An Khánh JVC.
Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex, VCG) có thông báo gửi các nhà đầu tư.

Trong đó, Vinaconex cho biết sẽ tiến hành cấu trúc lại vốn đầu tư tại Công ty Liên doanh Trách nhiệm hữu hạn Phát triển đô thị mới An Khánh (Liên doanh An Khánh JVC) thông qua việc chuyển nhượng phần vốn góp. Vinaconex hiện sở hữu 50% vốn điều lệ của liên doanh này, Posco E&C - Hàn Quốc sở hữu 50% còn lại.

Liên doanh An Khánh JVC là đơn vị chủ quản dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Bắc An Khánh (sau được đổi tên thành Splendora). Đây là dự án đầu tư xây dựng khu đô thị cao cấp kết hợp các trung tâm, văn phòng thương mại ở phía Tây Thủ đô Hà Nội, dọc theo trục đại lộ Thăng Long. Tổng diện tích dự án là 245 ha, dự án chia làm 5 giai đoạn từ tháng 3/2008 đến tháng 12/2008. Tổng vốn đầu tư của dự án là 2 tỷ USD.

Hiện tại, An Khánh JVC đang hoàn thiện giai đoạn 1 trên diện tích 50 ha và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2013. Giai đoạn 2 cũng đã được khởi công vào ngày 1/6/2012. Nhưng thời gian gần đây, khách hàng đã khiếu nại và có tranh chấp với chủ đầu tư về những vấn đề liên quan đến điều khoản hợp đồng, phương thức thanh toán, vật liệu sử dụng trong công trình.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch HĐQT Vinaconex từng chia sẻ, bản thân Tổng công ty muốn giãn tiến độ dự án nhưng phía đối tác nước ngoài thì không. Nếu không giãn tiến độ dự án, các bên sẽ phải giảm mạnh tỷ suất lợi nhuận nếu muốn bán được hàng.

Thư gửi các nhà đầu tư của VCG

Nguồn Khampha/VCG


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày