Kinh Doanh

Vinamilk bắt đầu cử nhân sự tham gia vào bộ máy lãnh đạo của GTNFoods

Phạm Vũ Thứ Năm | 13/02/2020 13:14

Ảnh: PV.

Sau khi thâu tóm thành công 75% vốn cổ phần tại GTNFoods, Vinamilk đang dần đưa người của mình vào bộ máy lãnh đạo của công ty này...
Ảnh: PV.

Được biết trước đó dù nắm giữ lượng lớn cổ phiếu tại GTNFoods nhưng Vinamilk vẫn chưa “đưa người của mình” tham gia vào Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát tại Công ty. Và đến ngày 25/12, Hội đồng quản trị của GTNFoods vừa thông báo về quyết định bổ nhiệm các nhân sự cấp cao của Công ty.

Cụ thể, ông Trịnh Quốc Dũng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc tại GTNFoods kể từ ngày 01/01/2020. Ông Dũng hiện đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc Điều hành Phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk.

Nguồn: GTNFoods.
Nguồn: GTNFoods.

Tiếp tục quá trình đưa người của mình vào GTNFoods thì mới đây,  GTNFoods (HOSE: GTN) vừa công bố bổ sung tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2020. Theo đó, Danh sách ứng cử viên bầu vào HĐQT gồm có 5 cái tên, trong đó có 3 cái tên đến từ Vinamilk. Cụ thể là bà Mai Kiều Liên, ông Lê Thành Liêm và ông Trịnh Quốc Dũng đến từ Vinamilk.

Chi tiết hơn, bà Mai Kiều Liên hiện đang là Tổng Giám đốc CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) đã có mặt trong danh sách ứng cử HĐQT GTNFoods nhiệm kỳ 2020-2024. Bà Liên hiện đại diện Vinamilk sở hữu 87,5 triệu cổ phiếu GTN, tương đương với tỷ lệ sở hữu 35% tại đây.

f
Dàn lãnh đạo của Vinamilk ứng tuyển vào HĐQT của GTNFoods. 

Ngoài bà Liên thì ông Lê Thành Liêm, Thành viên HĐQT điều hành, Giám đốc Điều hành Tài chính, kiêm Kế toán trưởng của Vinamilk cũng nằm trong danh sách ứng cử viên. Ông Liêm hiện đang đại diện sở hữu 50 triệu cổ phiếu GTN, tương đương với tỷ lệ sở hữu 20% về vốn cổ phần.

Bên cạnh đó, ông Trịnh Quốc Dũng, người đã được Vinamilk “đưa vào” GTNFoods trước đó.Trong nhiệm kỳ mới này, ông Dũng tiếp tục là ứng viên HĐQT của GTN.   Ông Dũng cũng đang đại diện sở hữu 20% vốn tại đơn vị này. 

►Sau khi thâu tóm 75% cổ phần, Vinamilk đưa người vào GTNFoods


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày