Kinh Doanh

Walmart cho nhân viên giao hàng trên đường về nhà

Thứ Bảy | 03/06/2017 08:34

Walmart đang thử nghiệm nhiều ý tưởng mới để cạnh tranh với đối thủ chuyên về thương mại điện tử Amazon.com

Chuỗi siêu thị lớn nhất của Mỹ là Walmart đang thử nghiệm việc cho nhân viên giao hàng đến nhà khách hàng, trên đường về nhà của nhân viên.

Trong một bài blog được đăng vào hôm thứ 5, Walmart đã đưa ra ý tưởng này như là một cách đẩy dịch vụ giao hàng và giúp nhân viên có thêm thu nhập.

Hai siêu thị Walmart ở New Jersey và một siêu thị khác ở Arkansas đã thử nghiệm cách làm này trong một tháng qua, và Walmart khẳng định "phản ứng từ các nhân viên và khách hàng là rất tuyệt vời". Hiện không rõ là liệu Walmart có mở rộng thử nghiệm này hay không.

Walmart cho biết họ đã phát triển một ứng dụng cho phép nhân viên tự nguyện đăng ký tham gia chương trình. Ứng dụng này có thể thông báo tới một nhân viên nếu có một đơn đặt hàng có địa điểm giao hàng nằm trên đường về nhà của họ.

Bài viết trên blog của Walmart cho biết: "Điều đó thật hợp lý vì Walmart có tới 4.700 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và hơn một triệu nhân viên. 90% dân số Mỹ sống trong phạm vi bán kính 10 dặm quanh một siêu thị Walmart".

Bài viết nói thêm: "Các nhân viên sẽ quyết định bao nhiêu gói hàng mà họ có thể giao, kích cỡ và giới hạn trọng lượng của những gói hàng đó, và những ngày nào họ có thể giao hàng sau giờ làm việc. Họ có thể thay đổi những điều này bất cứ lúc nào."

Hiện nay, đối thủ lớn nhất của Walmart là trang thương mại điện tử Amazon đã triển khai dịch vụ giao hàng trong cùng ngày trên khắp nước Mỹ.

Thử nghiệm mới này của Walmart là một dấu hiệu cho thấy hãng đang tìm kiếm phương án để cạnh tranh với Amazon.

Walmart cũng đã thử nghiệm việc dùng các dịch vụ kinh tế chia sẻ như Uber và Lyft để giao hàng tại các thành phố Phoenix, Denver và Miami.

Mạnh Đức

Nguồn News 5 Cleveland


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày