Trách nhiệm với cộng đồng

HDF Energy và SAM hợp tác phát triển dự án Renewstable

Vân Quỳnh Thứ Ba | 26/07/2022 08:53

Nhà máy điện Renewstable có khả năng sản xuất điện từ năng lượng tái tạo với công suất lớn mà không gây phát thải khí nhà kính.

Công ty Hydrogène de France SA (HDF Energy) ký kết hợp tác với Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) để cùng phát triển các Dự án năng lượng tái tạo bền vững tại Việt Nam (còn gọi là Dự án Renewstable)

Được phát minh và phát triển bởi HDF Energy, nhà máy điện Renewstable có khả năng sản xuất điện từ năng lượng tái tạo với công suất lớn, ổn định, có thể điều độ 24/7 mà không gây phát thải khí nhà kính.

Dưới sự chứng kiến ​​bởi Ngài Nicolas Warnery - Đại sứ Pháp tại Việt Nam, buổi lễ ký kết đã tạo được dấu ấn thể hiện sự tập trung của HDF Energy vào thị trường Việt Nam, cùng với sự nỗ lực xây dựng thương hiệu của mình ở các nước Đông Nam Á khác, như Indonesia, Malaysia, Campuchia và Philippines vào đầu năm nay. Đối với SAM, Biên bản Hợp tác này đã thể hiện rõ mục tiêu đầu tư và cam kết của mình trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, cụ thể là sản xuất điện từ hydro tại Việt Nam, cũng như đóng góp vào sự phát triển mà đem lại những tác động tích cực cho đất nước.

Đại diện của HDF Energy và SAM tại Lễ Ký kết.
Đại diện của HDF Energy và SAM tại Lễ Ký kết.

Theo thỏa thuận này, cả hai bên sẽ kết hợp giữa kinh nghiệm kỹ thuật, hiểu biết về thị trường và khả năng tài chính để triển khai danh mục các dự án Renewstable, HyPower và dự án hydro tại Việt Nam nhằm cung cấp năng lượng sạch, ổn định và liên tục trong cả thời gian ban ngày lẫn ban đêm.

Ông Louis Nguyễn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty quản lý quỹ Saigon Asset Management (SAM) cho biết: “Sự hợp tác với HDF Energy về công nghệ Renewstable cho phép chúng tôi triển khai và mang ứng dụng công nghệ đẳng cấp thế giới đến với khách hàng của mình, cũng như góp phần nỗ lực chống biến đổi khí hậu, đạt mục tiêu phát thải bằng không”. 

Theo ông Damien Havard, Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của HDF Energy, HDF Energy phát triển các nhà máy điện từ Hydro có công suất lớn và hoạt động hiệu quả thông qua các công ty dự án. Các nhà máy này sẽ cung cấp điện liên tục hoặc theo yêu cầu từ các nguồn năng lượng tái tạo (gió hoặc mặt trời), kết hợp với pin nhiên liệu công suất cao do HDF Energy cung cấp.

Trong khi đó, các quỹ do SAM quản lý giữ kỷ lục hàng đầu về hiệu suất so với các quỹ ngang hàng cũng như so với chỉ số VNIndex, MSCI EM và MSCI Frontier. 10 khoản đầu tư hàng đầu đã đạt tỷ suất thu nhập nội bộ dao động từ 33% đến 481% trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, bất động sản, năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng, logistics,…


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày