Bảo vệ - Bảo tồn

Bán thanh lý hàng Gucci trốn thuế để sung công quỹ

Thứ Năm | 07/08/2014 15:30

Lô hàng Gucci thanh lý chỉ được bán duy nhất trong ngày hôm nay, từ 9h sáng đến 17h chiều.
Ảnh: Otofun
Ảnh: Otofun

Địa điểm bán hàng Gucci thanh lý tại số 13 Đinh Lễ - Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội Hafasco.

Rất nhiều người đứng xếp hàng từ sớm tại địa điểm 13 Đinh Lễ để lấy số mua hàng. Hàng trăm người khác đổ xuống đường chen lấn để mua được hàng thanh lý, khiến giao thông tại khu phố này bị tắc nghẽn.

Trả lời qua điện thoại với GAFIN, bà Nguyễn Thị Như Mai, Phó giám đốc kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội khẳng định lô hàng Gucci lần này hoàn toàn là hàng thật (authentic).

Ngày 15/3, UBND TP đã có văn bản đồng ý với đề xuất của cơ quan liên ngành về việc xử lý vi phạm tại 2 cửa hàng kinh doanh hàng hiệu mang nhãn Gucci và Milano tại 63 phố Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Trước đó, tháng 12/2012, các cửa hàng chính hãng của Gucci tại Hà Nội và Hồ Chí Minh từng khiến dư luận sốc với câu chuyện thật giả về sản phẩm bán tại chuỗi cửa hàng này. Theo kết quả điều tra, mặc dù các lô hàng Gucci là thật, nhưng cửa hàng Milano lại kê khai hải quan là hàng Trung Quốc để trốn thuế. Mỗi sản phẩm được khai báo chỉ có giá từ 3-6 USD, trong khi giá thực tế có thể từ hàng nghìn đến chục nghìn USD. Toàn bộ số hàng hóa bị tịch thu được giám định là hàng thật, có tổng trị giá khoảng 29 tỷ đồng.

Thông tin về việc bán thanh lý hàng trốn thuế đã được người dân truyền tai nhau từ lâu, nhưng cho tới nay, lô hàng này mới bắt đầu được bán thanh lý. Có thông tin cho rằng phải có giấy mời, hoặc đứng xếp hàng thì người mua mới được vào trong. Bất chấp thông tin đó, nhiều người không có giấy mà chỉ nghe thông báo trên mạng cũng đã đến xếp hàng ở phố Đinh Lễ từ sớm.

Nguồn GAFIN/DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày