Bảo vệ - Bảo tồn

Khám phá Oxford ở những góc khác

Thứ Sáu | 01/08/2014 11:41

Không đơn thuần chỉ là thành phố có viện đại học lâu đời nhất Vương quốc Anh hay đứng đầu thế giới, ở Oxford còn có xe đạp, quán pub và nghệ thuật graffiti.
Oxford

Khi nhắc tới Oxford, người ta thường nghĩ ngay đến "thành phố đại học" với trường Đại học Oxford lâu đời nhất Vương quốc Anh, thành phố công nghiệp xe hơi với hãng xe Morris từ thế kỷ 20 hoặc hình một sinh viên mặc đồng phục đang đi xe đạp.

Song, với những ai mê nhiếp ảnh, Oxford còn được ví như thành phố của những ngọn tháp mơ. Mỗi năm có hàng ngàn khách du lịch đến Oxford để được thả bộ qua những làn đường yên bình đầy gió lẫn các trường học nổi tiếng. Thành phố Oxford thu hút nhiều tay ảnh bởi vẻ đẹp lịch sử của nhiều viện đại học lâu đời trong khung cảnh thị trấn đẹp như tranh.

Oxford1
Tòa nhà Radcliffe Camera: Viện đại học Oxford là một trong số những trường đại học đẹp nhất thế giới bởi kiến trúc cổ. Bên cạnh hai điểm nhấn kiến trúc ấn tượng của đại học Oxford là thư viện Bodleinan và trường Magdalen, tòa nhà - quảng trường Radcliffe Camera là cái tên nổi danh nhất. Radcliffe Camera được xây dựng từ những năm 1737 - 1749, hiện tại đây là một trong những nơi đọc sách gần thư viện Bodleinan. Với những ai ưa chụp ảnh, Radcliffe Camera đẹp nhất khi đứng chụp từ tòa tháp của University Church of St.Mary the Virgin, tòa nhà cách đó vài bước chân.

2. 1 bức điêu khắc nằm trong University Church of St.Mary the Virgin. University Church of St.Mary the Virgin nằm trên đường Highstreet, lưu giữ nhiều cổ vật, trong đó có cả một ngôi mộ cổ ngay bên trong toà nhà. Chỉ mất hai bảng cho phí vào cửa nhưng du khách được tận hưởng quang cảnh và không khí của toàn thành phố Oxford từ bốn hướng khi leo lên khoảng hơn 100 bậc thang của tòa tháp nhà thờ.
1 bức điêu khắc nằm trong University Church of St.Mary the Virgin. University Church of St.Mary the Virgin nằm trên đường Highstreet, lưu giữ nhiều cổ vật, trong đó có cả một ngôi mộ cổ ngay bên trong toà nhà. Chỉ mất hai bảng cho phí vào cửa nhưng du khách được tận hưởng quang cảnh và không khí của toàn thành phố Oxford từ bốn hướng khi leo lên khoảng hơn 100 bậc thang của tòa tháp nhà thờ.

3. Trên mái của University Church of St.Mary the Virgin lúc bình minh. Cũng tại khu vực này, du khách sẽ được tham quan giảng đường Shedonian - nơi các tân sinh viên Trường Đại học Oxford làm lễ khai giảng.
Trên mái của University Church of St.Mary the Virgin lúc bình minh. Cũng tại khu vực này, du khách sẽ được tham quan giảng đường Shedonian - nơi các tân sinh viên Trường Đại học Oxford làm lễ khai giảng.

4. Nghệ thuật Graffiti kiểu cũ có ở khắp nơi tại thành phố Oxford. Dễ tìm thấy vết graffiti có từ vài trăm năm trước ở phần mái trên của tòa St Mary the Virgin.
Nghệ thuật Graffiti kiểu cũ có ở khắp nơi tại thành phố Oxford. Dễ tìm thấy vết graffiti có từ vài trăm năm trước ở phần mái trên của tòa St Mary the Virgin.

 5. Một cái tượng đầu người ở tòa nhà lịch sử Sheldonian Theatre. Với những ai yêu kiến trúc, nhà hát Sheldonian là công trình của kiến trúc sư lừng danh Sir Christopher Wren, tác giả của nhà thờ St Pauls ở London). Với những ai "say mê" các bộ râu, 13 chiếc đầu tượng quanh Sheldonian để một kiểu râu khác nhau.
Một cái tượng đầu người ở tòa nhà lịch sử Sheldonian Theatre. Với những ai yêu kiến trúc, nhà hát Sheldonian là công trình của kiến trúc sư lừng danh Sir Christopher Wren, tác giả của nhà thờ St Pauls ở London). Với những ai "say mê" các bộ râu, 13 chiếc đầu tượng quanh Sheldonian để một kiểu râu khác nhau.

6. Thuyền nằm đợi khách trên sông Thames và Cherwell. Đây là hai con sông chảy qua thành phố Oxford, nên việc thuê thuyền ở cầu Magdalene đi vãn cảnh và khám phá Oxford sẽ giúp bạn hiểu thành phố thành từ nhiều góc mới.
Thuyền nằm đợi khách trên sông Thames và Cherwell. Đây là hai con sông chảy qua thành phố Oxford, nên việc thuê thuyền ở cầu Magdalene đi vãn cảnh và khám phá Oxford sẽ giúp bạn hiểu thành phố thành từ nhiều góc mới.

 7. Đến Oxford, nhớ đi chợ. Khi muốn tìm hiểu kỹ lưỡng về Oxford, bạn có thể đến bảo tàng Oxford, nơi lưu trữ nhiều mẫu vật thật như khủng long, các loài thú xưa... Ngoài ra, khu chợ/siêu thị Covered Market cũng là địa điểm nổi tiếng khác để tìm hiểu văn hóa bản địa ở Oxford. Covered Market bắt đầu bán thổ sản từ năm 1774 đến nay.
Đến Oxford, nhớ đi chợ. Khi muốn tìm hiểu kỹ lưỡng về Oxford, bạn có thể đến bảo tàng Oxford, nơi lưu trữ nhiều mẫu vật thật như khủng long, các loài thú xưa... Ngoài ra, khu chợ/siêu thị Covered Market cũng là địa điểm nổi tiếng khác để tìm hiểu văn hóa bản địa ở Oxford. Covered Market bắt đầu bán thổ sản từ năm 1774 đến nay.

8. Với một số người, thành phố Oxford đẹp nhất khi chiều xuống. Một chiếc xe đạp dựng cạnh cột điện trong bóng chiều là hình ảnh về một Oxford cổ điển. Lúc chiều xuống là khi nhiều hoạt động du lịch và học tập ở Oxford giảm nhịp độ, người ta bắt đầu tìm kiếm chỗ thư giãn và ngồi tán chuyện.
Với một số người, thành phố Oxford đẹp nhất khi chiều xuống. Một chiếc xe đạp dựng cạnh cột điện trong bóng chiều là hình ảnh về một Oxford cổ điển. Lúc chiều xuống là khi nhiều hoạt động du lịch và học tập ở Oxford giảm nhịp độ, người ta bắt đầu tìm kiếm chỗ thư giãn và ngồi tán chuyện.

9. Không ở đâu du khách có thể cảm nhận đúng về “pub” - quán rượu truyền thống của Anh - như ở Oxford. Mất khoảng 30 phút đi xe hơi, du khách có thể hòa vào thiên nhiên miền quê của Oxford và thử uống bia trong quán rượu truyền thống. Quán rượu truyền thống theo phong cách của Anh phải nằm bên bờ sông, chim muông, như chim công đi lại tự nhiên trong khuôn viên, không nhạc, tất cả chỉ là tiếng người nói chuyện bên cạnh tiếng nước chảy và chim kêu. Trout Inn có thể là một trong những quán du khách phải ghé qua nhưng hãy cẩn thận nếu lái xe vì đường vào khá hẹp.
Không ở đâu du khách có thể cảm nhận đúng về “pub” - quán rượu truyền thống của Anh - như ở Oxford. Mất khoảng 30 phút đi xe hơi, du khách có thể hòa vào thiên nhiên miền quê của Oxford và thử uống bia trong quán rượu truyền thống. Quán rượu truyền thống theo phong cách của Anh phải nằm bên bờ sông, chim muông, như chim công đi lại tự nhiên trong khuôn viên, không nhạc, tất cả chỉ là tiếng người nói chuyện bên cạnh tiếng nước chảy và chim kêu. Trout Inn có thể là một trong những quán du khách phải ghé qua nhưng hãy cẩn thận nếu lái xe vì đường vào khá hẹp.

Nguồn GAFIN, BBC/DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày