Bảo vệ - Bảo tồn

Nghỉ dưỡng trên đảo quốc của Bố già Marlon Brando

Thứ Năm | 24/04/2014 08:50

Một chuyến nghỉ mát 3 đêm tại khu resort của tài tử Marlon Brando có giá hơn 37 nghìn đô một người. Đó thực sự là những chuyến nghỉ ngơi đáng đồng tiền bát gạo.
Một khu nghỉ dưỡng xa xỉ mang tên "The Brando" sắp được khai trương trong tháng 7 tới tại quần đảo Tetiaroa, thuộc vùng biển thiên đường ở nam Thái Bình Dương - French Polynesia (trước đây khu vực này là thuộc địa của Pháp nên có tên gọi như vậy).

Tetiaroa là quần đảo gồm 12 đảo nhỏ, thuộc sở hữu của tài tử "Bố già" Marlon Brando từ năm 1967. Tiêu chí của khu nghỉ dưỡng The Brando là "mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo nhất, xa xỉ nhất trong môi trường thân thiện với thiên nhiên và sang trọng".

The Brando sử dụng nguyên liệu khai thác ngay tại quần đảo trong suốt quá trình xây dựng khu nghỉ dưỡng, đồng thời ưu ái sử dụng mọi nguồn năng lượng tái tạo được như năng lượng mặt trời hay dầu dừa. Ở đây, người ta còn xây dựng cả hệ thống điều hòa không khí nằm sâu dưới biển.

Tuy nhiên, The Brando không đồng nghĩa với những chuyến nghỉ dưỡng chi phí thấp. Trong thời gian khai trương khu nghỉ dưỡng từ tháng 7 tới tháng 9, một phòng ngủ trong biệt thự có giá gần 2.500 USD/đêm/người. Sau những tháng mở cửa đầu tiên, con số này là 4,142 USD/người. Như vậy, 1 chuyến nghỉ dưỡng 3 đêm tại một biệt thự 3 phòng ngủ tại đây sẽ có giá khoảng 37.279 USD/người.

Nhưng, lời của "Bố già" Marlon có thể khẳng định chuyến nghỉ dưỡng tại The Brando sẽ đáng đồng tiền bát gạo "Tôi luôn thấy tâm trí dịu êm khi tưởng tượng mình đang ngồi trên đảo Nam Thái Bình Dương giữa trời đêm".

Cận cảnh khu nghỉ dưỡng The Brando:

1. Khu nghỉ mát The Brando nằm trên một quần đảo gồm 12 đảo nhỏ, bảo quanh là một đầm phá rộng 3 dặm. Toàn bộ khu nghỉ mát thuộc sở hữu tư nhân và luôn sẵn chỗ ở tiếp đón khách tham quan hay bất kỳ ai muốn khám phá nơi này. Chỉ có duy nhất một cách để đến đây, là đáp chuyến bay từ đảo thiên đường Tahiti. Từ Tahiti đến đây mất khoảng 20 phút.
Khu nghỉ mát The Brando nằm trên một quần đảo gồm 12 đảo nhỏ, bảo quanh là một đầm phá rộng 3 dặm. Toàn bộ khu nghỉ mát thuộc sở hữu tư nhân và luôn sẵn chỗ ở tiếp đón khách tham quan hay bất kỳ ai muốn khám phá nơi này. Chỉ có duy nhất một cách để đến đây, là đáp chuyến bay từ đảo thiên đường Tahiti. Từ Tahiti đến đây mất khoảng 20 phút.

 2. Một trong những "sứ mệnh" của khu nghỉ mát là bảo vệ, bảo tồn môi trường tự nhiên và hệ sinh vật hoang dã tại đây. Có hẳn một trạm nghiêm cứu khoa học dành riêng cho việc giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo tồn.
Một trong những "sứ mệnh" của khu nghỉ mát là bảo vệ, bảo tồn môi trường tự nhiên và hệ sinh vật hoang dã tại đây. Có hẳn một trạm nghiêm cứu khoa học dành riêng cho việc giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo tồn.

3. Đảo san hô này từng là nơi nghỉ dưỡng của hoàng gia Tahiti và là nơi thi tài của các đầu bếp trẻ trong các giải đấu ẩm thực quan trọng.
Đảo san hô này từng là nơi nghỉ dưỡng của hoàng gia Tahiti và là nơi thi tài của các đầu bếp trẻ trong các giải đấu ẩm thực quan trọng.

 4. Tài tử Marlon Brando từng sống ở đây. Ông đến Tetiaroa lần đầu tiên năm 1962, sau đó mua trọn hòn đảo trong năm 1967. Brando gặp vợ thứ 3, bà Tarita, cũng ngay tại Tetiaroa.
Tài tử Marlon Brando từng sống ở đây. Ông đến Tetiaroa lần đầu tiên năm 1962, sau đó mua trọn hòn đảo trong năm 1967. Brando gặp vợ thứ 3, bà Tarita, cũng ngay tại Tetiaroa.

Khu nghỉ mát Brando có tất cả 35 biệt thự biển.
Khu nghỉ mát Brando có tất cả 35 biệt thự biển.

6. Mỗi biệt thự nằm trên bãi biển, có khu vực nghỉ dưỡng riêng tư và khu ăn uống ngoài trời.
Mỗi biệt thự nằm trên bãi biển, có khu vực nghỉ dưỡng riêng tư và khu ăn uống ngoài trời.

Một phòng ngủ tại biệt thự biển rộng gần 96m2.
Một phòng ngủ tại biệt thự biển rộng gần 96m2.

 8. Phòng khách trong biệt thự biển gồm 2 phòng ngủ. Biệt thự loại này có khu vực ăn uống đủ cho 6 người, một bếp, một lối ra vào rộng rãi.
Phòng khách trong biệt thự biển gồm 2 phòng ngủ. Biệt thự loại này có khu vực ăn uống đủ cho 6 người, một bếp, một lối ra vào rộng rãi.

9. Biệt thự biển có trang bị phòng giải trí, wi-fi và đặc biệt là nhiều lựa chọn giải trí với phim ảnh.
Biệt thự biển có trang bị phòng giải trí, wi-fi và đặc biệt là nhiều lựa chọn giải trí với phim ảnh.

10. Phòng khách hướng trực tiếp ra phía sân sau. Khu nghỉ mát Brando thiết kế mỗi biệt thự biển theo tiêu chí "kết nối khoảng không gian phía trước và phía sau".
Phòng khách hướng trực tiếp ra phía sân sau. Khu nghỉ mát Brando thiết kế mỗi biệt thự biển theo tiêu chí "kết nối khoảng không gian phía trước và phía sau".

Phòng tắm phóng khoáng, hướng ra thiên nhiên.
Phòng tắm phóng khoáng, hướng ra thiên nhiên.

 12. Ngoài biệt thự biển, không gian tại khu nghỉ mát The Brando còn có thêm hồ bơi, các dịch vụ tiện ích mở cửa 24/7, dịch vụ spa, giặt là, và nhiều dịch vụ giải trí với xe đạp, ca-nô, chèo thuyền kayaks.
Ngoài biệt thự biển, không gian tại khu nghỉ mát The Brando còn có thêm hồ bơi, các dịch vụ tiện ích mở cửa 24/7, dịch vụ spa, giặt là, và nhiều dịch vụ giải trí với xe đạp, ca-nô, chèo thuyền kayaks.

13. Nếu chọn giải trí với hình thức chèo thuyền ván chèo, du khách có thể bơi sang cả đảo bên cạnh.
Nếu chọn giải trí với hình thức chèo thuyền ván chèo, du khách có thể bơi sang cả đảo bên cạnh.

Hoặc đạp xe để khám phá thiên nhiên trên đảo.
Hoặc đạp xe để khám phá thiên nhiên trên đảo.

15. Quần đảo Tetiaroa nổi tiếng với khu bảo tồn cho các loài chim và sinh vật biển.
Quần đảo Tetiaroa nổi tiếng với khu bảo tồn cho các loài chim và sinh vật biển.

16. Ngoài lặn biển, khách cũng có thể tham gia các chuyến tham quan với hướng dẫn viên về biển, chim hoặc du lịch văn hóa, trong đó có cả ngắm sao với các nhà tự nhiên học.
Ngoài lặn biển, khách cũng có thể tham gia các chuyến tham quan với hướng dẫn viên về biển, chim hoặc du lịch văn hóa, trong đó có cả ngắm sao với các nhà tự nhiên học.

Nguồn GAFIN-NCĐT/Businessinsider


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày