Bảo vệ - Bảo tồn

Túi xách The Bloomsbury: Những nét vẽ gợi cảm

Thứ Hai | 15/09/2014 09:30

Nhà mốt danh tiếng Burberry trình làng những mẫu túi "The Bloomsbury" Thu Đông 2014 giàu tính nghệ thuật, lấy cảm hứng từ những người nữ nghệ sĩ nhóm trí thức Bloomsbury, Anh quốc.
Khác với kiểu dáng dạng clutch đặc trưng của dòng túi "The Petal" Xuân Hè 2014, những mẫu túi "The Bloomsbury" lần này được thiết kế dạng tote đơn giản với phần khoang đựng bên trong được bố trí rộng rãi giúp phái đẹp đựng vật dụng cần thiết hàng ngày, khi đi công tác hay những chuyến du lịch.

Những mẫu túi The Bloomsbury (kích thước 43cm x 35cm x 14cm) dùng vải gấm thượng hạng may lót bên trong.
Những mẫu túi The Bloomsbury (kích thước 43cm x 35cm x 14cm) dùng vải gấm thượng hạng may lót bên trong.

Kỹ năng và sự khéo léo được nhà mốt Burberry đề cao qua nghệ thuật vẽ tranh giàu mỹ thuật, kỹ thuật chắp mảnh (patchwork) và cắt hình bằng công nghệ laser đột phá - đây cũng là điểm nhấn tạo sự khác biệt trong 3 phong cách khác nhau trong bộ sưu tập (BST).

Mô-típhoa lá bay bổng lấy cảm hứng từ sức sống trong những khu vườn của ngôi nhà Charleston - địa điểm gặp mặt nhóm Bloomsbury. Các hình vẽ hoàn toàn thủ công và được nghệ nhân kỳ cựu vẽ trực tiếp lên bề mặt chất liệu túi.

2luxevn-burberry-bloomsbury-tote-2
 3luxevn-burberry-bloomsbury-tote-3
 4 luxevn-burberry-bloomsbury-tote-4
Phiên bản da cá sấu thượng hạng, bề mặt da được sáp hoàn toàn bằng tay, gợi nhớ những hình vẽ cổ trước khi màu vẽ ra đời.

Đi vào chi tiết, kỹ thuật chắp mảnhđược khéo léo xử lý trên chất liệu da, ứng dụng kỹ thuật làm thảm, tạo thành từng mảng nhung mềm mại. Bên cạnh đó, Burberry còn dùng chất liệu chăn mềm và thảm được dệt tại Scotland trước khi cắt, chắp mảnh và đính trực tiếp trên bề mặt tạo thành bức tranh họa tiết độc đáo.

5luxevn-burberry-bloomsbury-tote-5
 6luxevn-burberry-bloomsbury-tote-6

Ứng dụng kỹ thuật cắt laser đột phá, những miếng da trơn (Smooth Leather) được cắt và dán trên bề mặt túi kết hợp cùng kỹ thuật vẽ tranh thủ công tái hiện sinh động những tòa nhà trọc trời tại những siêu đô thị trên thế giới như New York, Paris, London, Tokyo, Hong Kong, Dubai, Seoul và Milan.

7luxevn-burberry-bloomsbury-tote-8

Nhà thiết kế của Burberry lựa chọn chất liệu da rất phong phú gồm da nubuck mặt sờn (grain), da lộn, da cá sấu hay vải canvas rất thích hợp để thể hiện những tòa nhà cao tầng ở Hồng Kông hay tháp đồng hồ Big Ben ở London.

8luxevn-burberry-bloomsbury-tote-7

Dễ nhận rasắc màucủa BST túi xách The Bloomsbury đồng điệu với BST Burberry Prorsum Thu Đông 2014. Đó là những mã màu trầm như màu cameo hồng, olive sáng, vàng gỗ thông được điểm xuyết cùng màu vàng đất son (gold ochre), đá, xanh thủy tinh, xanh hồng và màu cây cơm cháy (elderberry).

9luxevn-burberry-bloomsbury-tote-9

Nguồn Luxevn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày