Phong Cách Sống

Cà phê: Từ văn hóa đến kinh doanh

Chủ Nhật | 20/12/2015 08:23

Đi từ văn hóa cà phê sữa đá của người Sài Gòn, Vinacafe Biên Hòa mới đây vừa ra mắt sản phẩm mới "Vinacafe Chất" tới người dùng.

Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi trải lòng về những tác phẩm của anh tại buổi hội thảo “Chất Sài Gòn trong ly cà phê sữa đá” diễn ra trong ngày 17-12 rằng: “Tôi thực hiện bộ ảnh chân thực về người Sài Gòn mỗi sáng sớm nhâm nhi ly cà phê chỉ để ghi lại những hình ảnh đời thường và đẹp nhất nơi đây. Tuy chủ đề này hơi khác so với những bộ ảnh trước đó, nhưng tôi cảm thấy rất hài lòng khi có thể chộp lại những khoảnh khắc bình dị, chân thật nhất của người Sài Gòn qua ống kính của mình và quan trọng nhất là phản ánh một cách chân thực văn hóa nơi đây”.

Sài Gòn vốn là một trong những thành phố năng động nhất trong cả nước, nên có thể nói cà phê như là một chất xúc tác để mọi người bắt đầu một ngày mới. Những câu chuyện phiếm, những luận bàn từ những chủ đề thường nhật cho đến các vấn đề kinh tế, thời sự thường được bàn luận sôi nổi tại những quán cà phê Sài Gòn.

Ly cà phê sữa đá vốn gắn liền với nét đẹp văn hóa người Sài Gòn, tuy nhiên trong cuộc sống ngày càng bận rộn như hiện nay nhiều lúc người ta không đủ thời gian chờ đợi để thưởng thức một ly cà phê phin đúng điệu. Hay nhịp sống hối hả của thời đại mới khiến đôi lúc chúng ta bị cuốn vào guồng quay công việc để bỏ lỡ đi những thời gian thư giãn với ly cà phê phin nơi góc phố nào đó.

Có lẽ nắm bắt được yếu tố này, mới đây công ty Vinacafe Biên Hòa vừa mới cho ra mắt sản phẩm mới mang tên "Vinacafe Chất Sài Gòn cà phê sữa đá" ra thị trường. Một sản phẩm mang trọn hương vị của một ly cà phê phin cho những ai yêu thích hương vị cà phê, nhưng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Ca phe: Tu van hoa den kinh doanh
Ông Nguyễn Tân Kỷ cùng nhiếp ảnh gia Tâm Bùi và đạo diễn Nhật Linh tại hội thảo

Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa, trong buổi ra mắt sản phẩm cho biết “Vinacafe mong muốn mang lại một sự lựa chọn hoàn toàn mới cho những người yêu cà phê, đó là ly Sài Gòn cà phê sữa đá đậm ngon như pha phin kiểu Việt, mà vẫn tiện dụng uống liền. Đó là một phần trên chặng đường của Vinacafé, góp phần gìn giữ hương vị đậm ngon của ly cà phê phin truyền thống trong nhịp sống hối hả, để văn hóa cà phê cùng người trẻ Việt hòa nhập nhưng không hòa tan trong vô vàn sắc màu văn hóa mới.”

Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm hiện Vinacafe đang dẫn dầu thị trường cà phê hòa tan với thị phần 41%, nên việc đưa sản phẩm mới này ra thị trường là một bước tiến cần thiết để khẳng định hơn nữa vị thế của công ty trên thị trường.

Bên cạnh đó, việc tạo ra một thương hiệu cà phê gắn liền với văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn là một yếu tố then chốt để mang yếu tố văn hóa vào trong kinh doanh để mỗi lần thưởng thức ly cà phê, người ta có thể hình dung ra những nét riêng của Sài Gòn, một thành phố phồn hoa náo nhiệt.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày