Phong Cách Sống

Cần bao nhiêu tài sản để lọt Top 1% giàu nhất tại các quốc gia?

Trọng Hoàng Thứ Tư | 13/03/2024 10:17

Monaco dẫn đầu với số tiền cần thiết là 12,9 triệu USD để tham gia câu lạc bộ 1%. Ảnh: TL.

Tài sản ròng của mỗi cá nhân cần có để lọt vào Top 1% có thể khác nhau giữa các quốc gia.
Monaco dẫn đầu với số tiền cần thiết là 12,9 triệu USD để tham gia câu lạc bộ 1%. Ảnh: TL.

Thập kỷ vừa qua đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng triệu phú trên toàn cầu. Đến năm 2022, 1,1% người trưởng thành trên thế giới là triệu phú, tăng từ 0,6% vào năm 2012. Vậy làm thế nào để biết bạn có thuộc Top 1% ở nước mình hay không?

Đồ họa dưới đây minh họa mức tài sản ròng cần thiết để tham gia câu lạc bộ ở các quốc gia và vùng lãnh thổ được chọn. Dữ liệu được lấy từ Báo cáo tài sản của Knight Frank năm 2024 .

Tài sản ròng của mỗi cá nhân cần có để lọt vào Top 1% có thể khác nhau giữa các quốc gia. Các trung tâm châu Âu đứng đầu danh sách, trong đó các quốc gia nhỏ như Monaco hay Luxembourg có rào cản tài chính cực kỳ cao để gia nhập Top 1%.

Theo báo cáo năm nay, Monaco dẫn đầu với số tiền cần thiết là 12,9 triệu USD để tham gia câu lạc bộ 1%. Hiện tại, hơn 30% trong số 38.000 cư dân ước tính của Monaco là triệu phú. Theo sau là Luxembourg với 10,8 triệu USD, Thụy Sĩ ở vị trí thứ 3 với 8,5 triệu USD.

Mỹ đứng thứ 4 với 5,8 triệu USD, mặc dù có những cá nhân cực kỳ giàu có nhất, nhưng cơ sở dân số cao của đất nước này khiến quy luật trung bình phát huy tác dụng.

Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Singapore dẫn đầu với yêu cầu 5,2 triệu USD, trong khi Hong Kong đứng thứ 2 với 3,1 triệu USD. Điều thú vị là một người ở Hong Kong cần có lượng tài sản cao hơn gần gấp 3 lần để tham gia câu lạc bộ 1% so với một người ở Trung Quốc đại lục.

Để trở thành thành viên của câu lạc bộ 1% hàng đầu của một quốc gia hoặc khu vực thường đòi hỏi sự kết hợp giữa giáo dục tiên tiến, tinh thần kinh doanh, đầu tư chiến lược và thậm chí cả may mắn. Mặc dù không có con đường đảm bảo để gia nhập nhưng tính nhất quán và thời gian là những yếu tố then chốt. Ví dụ, ở Mỹ, nhiều cá nhân và gia đình đã vượt qua ngưỡng 1% theo thời gian.

Có thể bạn quan tâm:

Ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

Nguồn Visualcapitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày