Phong Cách Sống

Đằng sau thành công của phim điện ảnh đoạt Bông Sen Vàng 2021

Minh Duy Thứ Hai | 29/11/2021 08:00

Mắt biếc chinh phục người xem bởi câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, gợi hồi ức nhiều khán giả.

"Mắt biếc" đoạt giải Bông sen vàng, "Bố già" đoạt giải Bông sen bạc tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tổ chức ở TP. Huế.
Mắt biếc chinh phục người xem bởi câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, gợi hồi ức nhiều khán giả.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 vinh danh Bông sen vàng cho “Mắt Biếc” (Victor Vũ, 2019), Bông sen Bạc cho “Bố Già” (Vũ Ngọc Đãng - Trấn Thành, 2021). Ai đứng sau thành công của hai bộ phim xô đổ nhiều kỷ lục này?

Phim điện ảnh Em và Trịnh kể về cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ khi còn trẻ đến tuổi trung niên.
Phim điện ảnh Em và Trịnh kể về cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ khi còn trẻ đến tuổi trung niên.

LHP Việt Nam lần thứ 22 có 127 phim của 42 đơn vị tham dự, gồm 17 phim truyện, 37 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 23 phim hoạt hình. Đặc biệt hạng mục phim truyện gây xôn xao bởi các ứng cử viên nặng ký, đều là những phim lập kỷ lục doanh thu gần đây như Bố Già, Mắt Biếc, Tiệc Trăng Máu, Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử, Gái Già Lắm Chiêu, Nắng 3 – Lời Hứa Của Cha…

Thành công của Mắt Biếc và Bố Già đến từ nhiều yếu tố. Mắt Biếc là sự kết hợp của ba tên tuổi lớn, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn Victor Vũ và nhạc phim rất ăn ý của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Ở Bố Già, bên cạnh Trấn Thành là dàn diễn viên thực lực cùng kịch bản rất đời, cảm động. Điều thú vị là hai bộ phim lớn này đều gắn với tên của một “đại gia” trong ngành phim Việt là Galaxy Entertainment & Education (Galaxy EE). Galaxy EE là nhà sản xuất của Mắt Biếc và là nhà phát hành cho Bố Già.

Tập đoàn Galaxy EE không chỉ mát tay trong sản xuất, phát hành nhiều phim bom tấn chiếu rạp, mà còn sở hữu hệ thống rạp phim đứng thứ 3 Việt Nam về thị phần, đồng thời lấn sân sang mảng online với Galaxy Play, nền tảng xem phim trực tuyến số 1 Việt Nam, thu hút hơn 7 triệu người đăng ký trong vòng 2 năm. Galaxy Play rất mạnh tay đầu tư cho mảng phim bộ độc quyền (Original Series) và mua bản quyền các phim, sự kiện quốc tế hot nhất cho kênh của mình.

Trong 10 năm lại đây, Mắt Biếc là bộ phim thứ ba do Galaxy EE sản xuất được giải Bông Sen Vàng, sau Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ (Victor Vũ, 2013), Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh (Victor Vũ, 2015). Cả ba bộ phim này đều “bước qua lời nguyền” ngăn cách giữa phim nghệ thuật và phim thị trường, khi đoạt giải cao mà doanh thu cũng chót vót.

Gần đây, Galaxy EE đang sản xuất phim điện ảnh về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, với mức đầu tư “khủng” chưa từng có ở Việt Nam. Nhà sản xuất đã ra mắt những thước phim đầu tiên tuyệt đẹp và một serie podcast về các bức thư tình nổi tiếng nhất của chàng Trịnh, cho thấy sự đầu tư vô cùng bài bản.

 

Trên kênh online của mình, Galaxy Play – thành viên của Galaxy EE cũng vừa tung ra một sản phẩm mới độc đáo: phát sóng độc quyền Adele: One Night Only. Trong show diễn này, Họa mi nước Anh, chủ nhân của 15 giải Grammy, hát ra mắt Album mới nhất của mình trên sân khấu cực kỳ tráng lệ, kèm theo cuộc trò chuyện lý thú với Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey về 6 năm biến mất bí ẩn của Adele.

Từ các phim đoạt giải Bông Sen Vàng như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Mắt Biếc… và nhìn vào các dự án lớn gần đây của Galaxy EE như Em và Trịnh… có thể thấy Galaxy EE đang quyết tâm nâng cấp nội dung của mình, không chỉ giải trí mà còn có đẳng cấp văn hóa, và đưa khán giả tiếp cận với các sự kiện quốc tế mới nhất. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho khán giả Việt, khi các nhà làm phim tư nhân dốc sức mang lại luồng sinh khí mới cho phim ảnh nước nhà sau một mùa bão giông, ảm đạm vì COVID-19.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày