Phong Cách Sống

Game đang được công nhận là môn thể thao thi đấu

Hải Bằng Thứ Sáu | 13/05/2022 17:25

Sea Game 31 sẽ có tổng cộng 8 bộ môn thể thao điện tử cùng 10 nội dung thi đấu. Ảnh: Fado.

Tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, Thể thao điện tử (eSport) là 1 trong 40 môn thi đấu mà các vận động viên sẽ có dịp tranh tài.
Sea Game 31 sẽ có tổng cộng 8 bộ môn thể thao điện tử cùng 10 nội dung thi đấu. Ảnh: Fado.

1 trong 40 môn thi đấu trong SEA Games

Gia Huy, một độc giả đã thốt lên: “Cuối cùng cũng không ai chê mình chơi game là vô bổ” sau khi thấy các game Đột kích, FiFa Online và Liên minh huyền thoại là 3 trong số những môn thi đấu chính của bộ môn Thể thao điện tử tại SEA Games năm nay.

Chơi game online xuất phát từ nhu cầu giải trí, nhưng trước nhiều biến tướng của môn thể thao này, nhiều phụ huynh cảm thấy lo ngại.

Tuy nhiên, theo quyết định cuối cùng thì SEA Games 31 sẽ có tổng cộng 8 bộ môn thể thao điện tử cùng 10 nội dung thi đấu. Nhiều game thủ và người yêu thích game eSports sẽ đón một mùa giải nóng với bộ môn thể thao mới.

Trước đó, tại SEA Games 30, Philippines đã đưa Thể thao điện tử vào nội dung thi đấu giành huy chương với 6 bộ môn và đoàn Việt Nam đã giành 3 Huy chương đồng.

Hội đồng thể thao Indonesia (KONI) cũng đã công nhận eSports là một lĩnh vực thể thao, cho phép các game có mặt trong các cuộc thi chính thức như Đại hội thể thao quốc gia (PON) vào năm ngoái.

Chỉ vài năm trở lại đây, khi các liên đoàn thể thao điện tử chuyên nghiệp ra đời ở khắp nơi, thì các giải vô địch châu lục, giải vô địch thế giới e-Sport cũng được tổ chức thường xuyên.

Ảnh: TL.
Thế giới e-Sport đang rộng mở từ châu lục này sang châu lục khác. Ảnh: TL.

Tại Á Vận Hội 2018, e-Sport đã góp mặt dưới danh nghĩa môn thi đấu biểu diễn. Ở Hàn Quốc, e-Sport không những là môn thể thao ưa chuộng số 1 mà còn trở thành một hiện tượng xã hội với những vận động viên chuyên nghiệp được thần tượng như những ngôi sao.

Thế giới e-Sport đang rộng mở từ châu lục này sang châu lục khác. Các sàn đấu ảo ngoài các giải đấu chính thức vẫn hàng ngày lôi cuốn hàng triệu cư dân internet. Theo Statista, trang mạng chuyên thống kê dữ liệu của Đức, thể thao điện tử có tổng cộng hơn 200 triệu người chơi trên thế giới.

Riêng ở giải Liên đoàn huyền thoại - League of Legends đã có hơn 100 triệu người chơi. Không chỉ có sở hữu số người chơi khổng lồ, thể thao điện tử còn có hơn 380 triệu khán giả theo dõi thường xuyên trên toàn cầu, bao gồm 165 triệu khán giả trung thành và 215 triệu người xem không thường xuyên.

E-sport đang lớn nhanh thành một thị trường lớn quy tụ nhiều ngành kinh tế tham gia. Bản quyền phát sóng các chương trình e-Sport bùng nổ và các nhà tài trợ ngày càng quan tâm đầu tư vào thị trường mà năm ngoái vượt ngưỡng tỉ USD. E-Sport đã vượt qua khuôn khổ của thể thao trở thành một lĩnh vực kinh tế đầy tiềm năng tăng trưởng và đang từng bước được chuyên nghiệp hóa. Tại Pháp, gần đây xuất hiện nhiều trường đào tạo các ngành nghề chuyên biệt cho e-Sport.

Game có đáng lo ngại?

Có thể thấy Thể thao điện tử đã được xã hội công nhận là môn thể thao chính thức và bình đẳng như với các môn thể thao truyền thống khác.

Ảnh: Fado.
Thể thao điện tử đã được xã hội công nhận là môn thể thao chính thức và bình đẳng như với các môn thể thao truyền thống khác. Ảnh: Fado.

Vượt qua hàng loạt các đối thủ lớn nhỏ ở vòng loại như HQ Academy, V Gaming Academy,... King Man và Team Flash trở thành 2 đại diện Việt Nam tham gia thi đấu bộ môn Free Fire tại Sea Games 31 tới đây.

Nhanh chóng chớp thời cơ, Công ty Fado Go - sàn thương mại điện tử vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác với hai đội tuyển ESport đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Kết hợp với Fado Go, các đội tuyển Esport khả nămg sẽ gặt hái huy chương tại SEA Games 31, đồng thời giúp ESport đến gần hơn với công chúng.

 

Ở thời điểm công nghệ phát triển, các nhãn hàng, doanh nghiệp có thể tận dụng ESport kết hợp với thương mại điện tử nhằm thu hút khách hàng và bắt kịp xu hướng thể thao điện tử ra toàn thế giới.

Đại diện V Gaming, CEO Mai Phước Trường, chia sẻ: Việc hợp tác với Fado trong khi SEA Games 31 này cũng là động lực để các đội tuyển V Gaming giành lấy huy chương vàng.

Với việc không ngừng mở rộng quy mô và với mô hình dịch vụ khép kín, bao gồm chuỗi dịch vụ E-commerce, chúng tôi tin rằng Fado đồng hành cùng SEA Games 31 sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho chúng tôi.

Đại diện Fado Go, CEO Thúy Phạm, chia sẻ: Thông qua lần hợp tác này, hệ sinh thái Fado nói chung và Fado Go nói riêng có cơ hội mở rộng thêm thị trường và gia tăng độ nhận diện thương hiệu đối với thị trường trò chơi thể thao điện tử.

Có thể bạn quan tâm:

Tương lai của ngày làm việc


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày