Phong Cách Sống

Gia đình này đã quyết định bán hết tất cả để đầu tư vào Bitcoin

Huy Khang Thứ Tư | 11/10/2017 14:22

Facebook nhân vật

Bán nhà, và tất cả đồ dùng để đầu tư Bitcoin. Gia đình Didi Taihuttu dọn vào ở lều, rong ruổi khắp nơi, và gọi đó là sự mạo hiểm thú vị.
Facebook nhân vật

Bitcoin đã có đợt lên giá trên 3.800 USD vào hôm thứ Ba, rất nhiều người đang trở nên phát cuồng vì những giá trị đầu tư mà đồng tiền ảo này có thể mang lại. Tuy nhiên, cái cách mà gia đình người đàn ông 39 tuổi người Hà Lan Didi Taihuttu đặt niềm tin vào Bitcoin có lẽ là một ngoại lệ. Hồi mùa hè vừa qua, Didi Taihuttu và vợ đã quyết định bán hết tất cả tài sản, bao gồm công ty, nhà, xe, bán luôn đồ chơi của 3 đứa con gái để góp vốn đầu tư tiền ảo. Chỉ giữ lại một chiếc xe làm phương tiện di chuyển cho cả nhà, gia đình Didi Taihuttu dọn ra ngủ tại các địa điểm cắm trại, rong chơi khắp nơi và theo đuổi lối sống tối giản hóa tất cả mọi thứ. Quyết định này cũng khiến gia đình Taihuttu trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội tại Hà Lan, cũng như trong cộng đồng đầu tư tiền ảo.

Gia dinh nay da quyet dinh ban het tat ca de dau tu vao Bitcoin
Gia đình Taihuttu quyết định bán hết tất cả để đầu tư tiền ảo

“Người ta sẽ nói tôi điên rồ”, Didi Taihuttu trả lời phỏng vấn với Business Insider. “Nhưng chúng tôi là những người có máu phiêu lưu, và chúng tôi muốn đặt cược vào nó một thời gian đồng thời sẽ theo đuổi lối sống tối giản. Nếu không bao giờ mạo hiểm, cuộc sống sẽ rất nhàm chán”.

Đầu tư tiền ảo sau 9 tháng rong chơi

Đầu năm 2017, cha của Didi Taihuttu qua đời ở tuổi 61 vì ung thư. Để vượt qua khó khăn đó, anh đã cùng vợ và 3 người con gái đi du lịch vòng quanh thế giới trong suốt 9 tháng. Họ đã đặt chân đến Angkor Wat, bơi cùng cá heo tại Brisbane và nằm ườn trên những bãi biển ở Thái Lan.

Gia dinh nay da quyet dinh ban het tat ca de dau tu vao Bitcoin
Taihuttu chỉ để lại một chiếc xe làm phương tiện di chuyển

Nhưng chuyến đi đó không hẳn là những ngày nghỉ bất tận. Tại Bali, Didi Taihuttu bắt gặp một người đàn ông Nam Phi, người đã từ bỏ công việc 17 năm để tham gia giao dịch tiền ảo. Trên bãi biển gần Noosa (Queensland, Australia), Didi tiếp tục gặp được một nhà đầu tư tiền ảo đến từ Dubai. Họ đã giữ liên lạc với nhau, thảo luận hàng ngày thông qua Skype, phân tích thị trường và ra các quyết định mua bán dựa trên các biến động giá. “Họ là những người có rất nhiều kinh nghiệm trên thị trường, và đó cũng chính là thứ mà tôi đang thiếu”, Didi Taihuttu giải thích.

Thật ra, Taihuttu không quá xa lạ với tiền ảo. Vốn điều hành một công ty nhỏ chuyên cung cấp các khóa học về máy tính trong 11 năm qua, Didi Taihuttu cũng đã từng hợp tác với những người bạn để chạy một khu mỏ nhỏ với khoảng 12 máy đào. Khi giá Bitcoin tăng lên lên vài trăm Euro hồi năm 2013, Didi Taihuttu đã quyết định bán hết tất cả lượng tiền ảo mà anh đang có. “Nếu tôi biết được Bitcoin sẽ tăng giá gấp 10 lần sau 4 năm sau, tất nhiên tôi sẽ không bao giờ bán hết chúng”.

Lối sống tối giản

Căn nhà rộng 200 mét vuông của gia đình Didi Taihuttu đã bán được với giá 300.000 USD. Anh cùng vợ đã từng ngủ trong căn phòng ngủ khá sang chảnh, cả 3 cô con gái cũng đều có phòng riêng. Và giờ đây, họ đang ngủ chung trong những chiếc lều ở các khu cắm trại. Tất cả các vật dụng giá trị khác của gia đình cũng đều được bán nhằm gom được nhiều tiền nhất có thể để đầu tư tiền ảo.

Gia dinh nay da quyet dinh ban het tat ca de dau tu vao Bitcoin
Tổ chức sinh nhật cho con gái trong ngôi nhà di động

Gia đình Taihuttu sẽ tiếp tục lối sống này cho đến 2020, với niềm tin rằng vào thời điểm đó Bitcoin và công nghệ blockchain sẽ trở nên không thể thay thế, và gia tài tiền ảo của mình sẽ phình to lên gấp 3 hoặc 4 lần.

“Thứ quan trọng nhất là phải thuyết phục được vợ đồng ý với kế hoạch này”, Taihuttu cho biết. “Giáo dục là điều cần thiết nhất cho bọn trẻ. Sẽ rất không tốt nếu bạn dạy chúng trở nên quá thực dụng. Chúng sẽ cần một chút thú vị cho cuộc sống của mình”.

Nhưng nếu mọi việc không diễn biến như Didi Taihuttu mong đợi thì sao? “Vậy thì gia đình chúng tôi sẽ hoàn toàn trắng tay. Nhưng đó vẫn không phải là điều tệ hại nhất có thể xảy đến trong cuộc sống”.


 

Nguồn Business Insider


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày