Phong Cách Sống

Nhân viên văn phòng ở Anh không muốn quay lại công ty

Quỳnh Như Thứ Ba | 04/10/2022 21:17

Nhiều công ty phải thu hẹp không gian văn phòng vì nhân viên không đến làm việc trực tiếp để tránh lãng phí.

Nhân sự ở Anh không muốn quay trở lại văn phòng làm việc vì đã quen với sự linh hoạt ở nhà mặc dù lệnh hạn chế xã hội đã dỡ bỏ.
Nhiều công ty phải thu hẹp không gian văn phòng vì nhân viên không đến làm việc trực tiếp để tránh lãng phí.

Theo một báo cáo, tuần đầu tiên của tháng 9 ở Anh và xứ Wales có 31% nhân viên trở lại văn phòng làm việc trực tiếp. Mặc dù con số này nằm dưới mức trung bình nhưng đây được ghi nhận là tỉ lệ cao nhất kể từ tháng 5/2021. Các lệnh hạn chế về giãn cách xã hội đã được Chính phủ Anh dỡ bỏ từ nhiều tháng trước, tuy nhiên những người lao động vẫn bày tỏ không muốn quay trở văn phòng làm việc, họ đã quen với sự linh hoạt về vị trí và thời gian khi làm việc tại nhà. 

London ghi nhận có 50% nhân viên đến văn phòng làm việc lại vào các ngày trong tuần. Ảnh: The Guardian.
London ghi nhận có 50% nhân viên đến văn phòng làm việc lại vào các ngày trong tuần. Ảnh: The Guardian.

Khi các nhân viên không muốn đến văn phòng, nhiều doanh nghiệp có xu hướng lo ngại việc nhân sự của họ sẽ nhảy việc để có mức lương cao hơn, đáp ứng điều kiện làm việc của họ nhiều hơn. Trước tình hình này, nhiều công ty đã áp dụng mô hình làm việc Hybrid, cho phép nhân viên lựa chọn làm tại văn phòng hoặc ở nhà từ xa một cách linh hoạt. Theo khảo sát của Garnet, áp dụng mô hình này đã giúp các doanh nghiệp tăng hơn 20% doanh thu so với thời kỳ trước đại dịch. “Mô hình Hybrid giúp giữ chân nhân sự và tăng lòng trung thành của họ nhiều hơn. Tất cả những dữ liệu mà chúng tôi có đều cho thấy rằng nếu công ty hủy bỏ chế độ làm việc kết hợp, nhân viên sẽ rời đi.", bà Alexia Cambon, Giám đốc nghiên cứu của Garnet chia sẻ. 

Ví dụ cụ thể cho điều này là trường hợp của Apple. Vào tháng 9, Giám đốc Điều hành Apple Tim Cook đã yêu cầu toàn bộ nhân viên của mình phải đến văn phòng ít nhất ba ngày một tuần. Một nhóm nhân viên đã đưa kiến nghị lên, cho rằng điều này là không phù hợp và cho biết yêu cầu này góp phần làm giảm sự đa dạng trong môi trường làm việc và gây ảnh hưởng đến quyền lợi của họ. Đặc biệt hơn, Ian Goodfellow, Giám đốc Máy học của Apple đã quyết định xin nghỉ việc để chuyển sang Google vì cho rằng môi trường làm việc ở Google linh hoạt và tốt hơn. 

Mô hình Hybrid mang lại cho nhân viên nhiều lợi ích và sự tiện lợi nhưng "vô tình" nó lại đưa các doanh nghiệp vào thế khó. Họ phải cân nhắc giữa quản lý nhân sự và tiền thuê mặt bằng văn phòng. Nhiều công ty phải thu hẹp không gian văn phòng vì nhân viên không đến làm việc trực tiếp để tránh lãng phí. 

Có thể bạn quan tâm:  OPEC+: Giá dầu sẽ giảm mạnh nếu không có thay đổi lớn

Nguồn The Guardian


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày