Phong Cách Sống

Nhiều lính Apple không muốn làm việc cùng Steve Jobs

Chủ Nhật | 06/07/2014 12:43

Steve Jobs không phải là nhà lãnh đạo được lòng tất cả mọi nhân viên. Nhiều người cho biết không bao giờ muốn làm việc với ông thêm lần nào nữa.
Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tạp chí Milwaukee Business Journal, đồng sáng lập thứ hai của Apple là Steve Wozniak tiết lộ nhiều nhân viên đầu tiên của Apple chia sẻ nếu có cơ hội cũng không bao giờ muốn làm việc cùng Jobs.

“Steve Jobs có rất nhiều thứ để hỏi. Một vài người bạn tốt nhất của tôi tại Apple, những con người sáng tạo nhất phát triển Macintosh, gần như tất cả đều nói không bao giờ muốn làm việc cùng Steve Jobs lần nữa. Nó thật tệ, còn tôi cảm thấy sốc”.

Theo ông Woziak, những ngày đầu của Apple, Jobs còn trẻ và chưa trưởng thành nên thường ép mọi người ra sản phẩm trước khi chúng sẵn sàng trước công chúng. “Tôi nghĩ ông ấy đã học được nhiều từ điều đó. Tuy nhiên, Jobs cũng tôn trọng mọi người, những người xuất sắc”.

Không chỉ vậy, cố Tổng Giám đốc Apple còn đánh giá cao những ai đủ dũng cảm tranh cãi với mình. “Jobs có thể trực tiếp chất vấn người khác và gọi họ là đồ ngu ngốc, nhưng bạn biết sao không? Khi họ đối đầu lại và giải thích vì sao họ đúng, ông ấy sẽ tiếp thu… và ông ấy tôn trọng họ, mang cho họ những đặc quyền trong công ty… Có một thứ ông ấy thực sự tôn trọng: người đủ niềm tin vào những ý tưởng để dám lên tiếng chứ không phải là im lặng và hèn nhát”.

Jobs thích thử thách người khác. Trong cuốn tiểu sử của tác giả Walter Isaacson, ông thường hỏi các ứng viên những câu hỏi lạ lùng, không phù hợp trong cuộc phỏng vấn. Có người đã bối rối đến mức phải bỏ về giữa chừng.

Nguồn Zing


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày