Phong Cách Sống

Những thành phố cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân tốt nhất

Quỳnh Như Thứ Hai | 13/03/2023 17:22

Copenhagen là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Đan Mạch. Ảnh: Getty Images.

Trang web tài chính MoneyNerd đã xếp hạng và tìm ra thành phố có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân tốt nhất trên thế giới.
Copenhagen là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Đan Mạch. Ảnh: Getty Images.

Nếu New York nổi tiếng là một thành phố của sự hối hả và kiệt sức (hustle and grind culture) thì vẫn có những thành phố được gọi là thiên đường để cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân (work-life balance). 

Trong báo cáo mới nhất của mình, MoneyNerd đã công bố các bảng xếp hạng về chi phí sinh hoạt, mức lương trung bình, cơ hội việc làm,... của 25 thành phố lớn nhất thế giới. Trang web này đã tổng hợp các dữ liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, Glassdoor, LinkedIn,... để tìm ra đâu là thành phố mà người dân có cuộc sống hạnh phúc nhất và mang lại nhiều cơ hội việc làm với mức lương cao nhất.

Báo cáo đã cập nhật một bảng xếp hạng các thành phố có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân tốt. Thủ đô của Đan Mạch là thành phố Copenhagen đứng đầu trong danh sách. Thành phố lớn nhất của Đan Mạch có tổng mức lương trung bình là 44.474 USD. Bên cạnh đó, theo thang đánh giá mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân của thành phố này là 8,6/10 điểm. Vị trí thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng thuộc về 2 thành phố Amsterdam (Hà Lan) và New York (Mỹ).

Amsterdam (Hà La) là một trong những thành phố có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân tốt nhất trên thế giới. Ảnh: Getty Images.
Amsterdam (Hà Lan) là một trong những thành phố có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân tốt nhất trên thế giới. Ảnh: Getty Images.

Thành phố Copenhagen cũng liên tục được xếp hạng là một trong những thành phố tốt nhất để cân bằng giữa công việc và cuộc sống ở những báo cáo khác. Ngoài Copenhagen, thành phố Oslo (Na Uy) cũng có mặt ở nhiều bảng xếp hạng tương tự. Những thành phố có mặt trong danh sách được đánh giá là nơi có sự an toàn đảm bảo cho người dân, giá cả phải chăng, có lợi ích hấp dẫn cho người lao động với nhiều cơ hội việc làm từ xa, linh hoạt và các phúc lợi từ chính sách nghỉ phép của cha mẹ (parental leave).

Về New York, mặc dù được mệnh danh là một trong những thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới nhưng thành phố này vẫn có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của MoneyNerd do người dân New York kiếm được nhiều tiền hơn so với những nơi đắt đỏ khác như Hồng Kông và Dubai. 

So với thành phố Zurich (Thuỵ Sĩ), dù New York và Zurich cùng có chi phí sinh hoạt và điểm hạnh phúc cao tương tự nhau nhưng New York được xếp hạng cao hơn thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ vì có nhiều cơ hội việc làm hơn trong một số ngành.

Mặt khác, Bắc Kinh (Trung Quốc), Lisbon (Bồ Đào Nha) và Budapest (Hungary) là một trong những thành phố có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân thấp nhất. Theo nghiên cứu của MoneyNerd, ba thành phố này có mức lương trung bình hàng năm thấp hơn những nơi khác cũng như có ít cơ hội việc làm hơn.

5 thành phố đứng đầu trong bảng xếp hạng các thành phố có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân tốt nhất

1. Copenhagen (Đan Mạch)

Mức lương trung bình:  44,474 USD

Đánh giá cân bằng giữa công việc và cuộc sống: 8,6/10

Đánh giá chỉ số hạnh phúc: 7,6/10

2. Amsterdam (Hà Lan)

Mức lương trung bình: 44,367 USD

Đánh giá cân bằng giữa công việc và cuộc sống: 8,3/10

Đánh giá chỉ số hạnh phúc: 7,4/10

3. New York (Mỹ)

Mức lương trung bình: 71,401 USD

Đánh giá cân bằng giữa công việc và cuộc sống: 5,2/10

Đánh giá chỉ số hạnh phúc: 7/10

4. Oslo (Na-uy)

Mức lương trung bình: 46,196 USD

Đánh giá cân bằng giữa công việc và cuộc sống: 8,5/10

Đánh giá chỉ số hạnh phúc: 7,4/10

5. Zurich (Thuỵ Sĩ)

Mức lương trung bình: 82,191 USD

Đánh giá cân bằng giữa công việc và cuộc sống: 7,7/10

Đánh giá chỉ số hạnh phúc: 7,5/10

Có thể bạn quan tâm: 

Công nghệ 6G sẽ được ra mắt vào năm 2030

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày