Phong Cách Sống

Những vườn quốc gia nên trải nghiệm tại Việt Nam

Minh Anh Thứ Sáu | 17/07/2020 14:53

Ảnh: vntravellive.com.

Những khung cảnh thơ mộng, thiên nhiên tuyệt diệu, con đường tràn ngập cây xanh… ở các vườn quốc gia Việt Nam là một trải nghiệm thú vị với khách du lịch.
Ảnh: vntravellive.com.

Vườn quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình

Vườn Quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên đẹp tựa như tranh và có phần ma mị. Đây được xem là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng nhất của Việt Nam và cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho những chuyến đi dã ngoại hay du lịch mùa hè. 

Ảnh: vntravellive.com
Ảnh: vntravellive.com.

Vườn Quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam với sự đa dạng của các chủng loài trong hệ sinh thái rừng, tạo nên mỹ quan và khung cảnh thiên nhiên hết sức thu hút. 

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

Ngoài việc lang thang chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trong vườn, bạn cũng có thể khám phá những hang động đẹp như: động Sơn Cung, động Người Xưa, động Phò Mã, tiếp xúc gần gũi và tìm hiểu văn hóa của các dân tộc ít người nơi đây hoặc thử sức bền của bản thân khi leo lên đỉnh Mây Bạc.  

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

Khí hậu ở Cúc Phương với nhiều cây cối khá mát mẻ, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để khám phá vườn là từ tháng 2 đến tháng 5. Bởi khi ấy là mùa thích hợp để xem các loại chim như: gà lôi, gỉ cùi, khướu đá hoa, cắt nhỏ bụng trắng... và đặc biệt là mùa bướm rừng, một “đặc sản” vô cùng lộng lẫy, thơ mộng của Cúc Phương. 

Vườn quốc gia Cát Bà, Hải phòng

Vườn Quốc gia Cát Bà là một trong những vườn quốc gia của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới nhờ hệ sinh thái hấp dẫn và cảnh quan thiên nhiên tươi mát. Do vậy, nơi đây là địa điểm du lịch lý tưởng ở Hải Phòng để bạn trải nghiệm và hòa mình vào thiên nhiên. 

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

Đến với Vườn Quốc gia Cát Bà, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và thư giãn sau những bộn bề và náo nhiệt của thành phố. Có rất nhiều hoạt động ngoài trời thú vị để tham gia như: câu cá, tận hưởng làn nước mát mẻ tại bãi tắm, đi ngắm thú đêm, ngắm chim buổi sớm và đón bình minh... Đặc biệt nhất là hoạt động trekking leo núi, ngắm toàn cảnh vườn quốc gia, đây cũng là hoạt động thu hút du khách nhất.  

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

Từ tháng 4 đến tháng 10 là khoảng thời gian khám phá vườn Cát Bà đẹp nhất, bởi khi ấy thời tiết mát mẻ thích hợp với các buổi du lịch dã ngoại ngắn ngày cùng với bạn bè và gia đình.

Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội

Một trong các vườn quốc gia ở Việt Nam nổi tiếng nhất hiện nay tại khu vực phía Bắc đó chính là Vườn Quốc gia Ba Vì. Đây là điểm đến vào các ngày cuối tuần của các bạn trẻ ở Hà Nội, bởi nó cách Hà Nội không xa và có thể đi về trong ngày. 

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

Khi tới cổng Vườn Quốc gia Ba Vì, bạn sẽ bị choáng ngợp ngay bởi không gian tươi mát tràn ngập màu xanh của cỏ cây núi đồi mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây.

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

Cũng chính nhờ sự ưu ái đó mà khi đến đây bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động đi “săn mây” trên đỉnh Vọng Cảnh vô cùng lãng mạn. Với những tín đồ sống ảo thì đừng quên check in vườn xương rồng Ba Vì rất nổi tiếng tại đây.

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

Thời tiết tại vườn quanh năm mát mẻ nên bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất cứ mùa nào trong năm. Nhưng lý tưởng nhất và vào mùa Hạ và mùa Thu. Khi ấy bạn sẽ được thả mình vào những tán lá xanh mát, không khí trong lành, không khói bụi thành phố và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đồi hoa dã quỳ vàng rực rỡ đua nhau khoe sắc.

Vườn quốc gia Phong Nha, Kẻ Bàng, Quảng Bình

Nhắc đến những vườn quốc gia của Việt Nam thì không thể không nhắc đến Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là địa danh nổi tiếng của du lịch Quảng Bình và của cả Việt Nam, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước tới tham quan và khám phá mỗi năm.  

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

Đặc biệt, nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003, và được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái năm 2005. 

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

Thời điểm thuận lợi nhất để đến Phong Nha - Kẻ Bàng là vào mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8. Thời tiết lúc này khá ổn định, lại ít mưa nên thuận tiện để tham gia vào những chuyến khám phá hang động trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng.

Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận

Vườn Quốc gia Núi Chúa nằm phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Ninh Hải. Với diện tích gần 30.000 ha cùng chiều dài 57 km, Núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta với nhiều sinh vật quần tụ phong phú và đa dạng.  

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

Giữa không gian trầm lắng giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ, bạn sẽ được vùng vẫy trong làn nước mát lạnh, ngắm nhiều cảnh đẹp nên thơ ở Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, hay chinh phục đỉnh núi Chúa 1.000 m hoặc khám phá những hang động thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựng lều cắm trại qua đêm ở núi Chúa và nếu may mắn cắm trại đúng thời điểm, bạn còn có cơ hội tận mắt xem rùa biển. 

Ảnh:
Ảnh: vntravellive.com.

► Những hình ảnh đẹp của vườn quốc gia Việt Nam trên báo Mỹ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày