Sách hay

Chuyển đổi số: Sống sót và bứt phá

Thùy Dương Thứ Năm | 17/09/2020 14:46

Làm sáng tỏ một chủ đề quan trọng mặc dù đã được thảo luận rộng rãi khắp nơi, nhưng cho đến nay vẫn chưa được hiểu một cách tường tận.

Trong cuốn sách mới của mình, Tom Siebel phân tích một trong những rủi ro lớn nhất, đồng thời cũng là cơ hội lớn nhất mà bất kỳ tổ chức công và tư nào trên thế giới cũng sẽ phải đối mặt: chuyển đổi số. Cuốn sách “Chuyển đổi số” của Tom Siebel đã làm sáng tỏ một chủ đề quan trọng, một khái niệm mặc dù đã được thảo luận rộng rãi khắp nơi, nhưng cho đến nay vẫn chưa được hiểu một cách tường tận.

Cuốn sách này trình bày sự hợp lưu của bốn loại công nghệ: điện toán đám mây, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và kết nối vạn vật, đang gây ra sự tuyệt chủng hàng loạt từ ngành công nghiệp này sang ngành công nghiệp khác, dẫn đến số lượng của các tổ chức không còn phù hợp ngày càng gia tăng. Sự hợp lưu về công nghệ này sẽ cho phép chúng ta giải quyết những lớp ứng dụng mà chỉ cách đây 25 năm chúng ta không thể nghĩ tới. Bây giờ chúng ta đã có thể phát triển những cỗ máy dự báo. Đó chính là chuyển đổi số.

Tom Siebel phân tích rằng, muốn chuyển đổi số thành công thì đội ngũ điều hành trong tổ chức cần được giao phó sứ mạng và phải có khả năng lãnh đạo, nói cách khác chuyển đổi số phải được dẫn dắt từ trên xuống. Độc giả nhắm tới của cuốn sách này là CEO và các lãnh đạo cấp cao khác đến từ các tổ chức công lẫn tư trên toàn cầu, những người đang phải vật lộn với các thách thức và cơ hội đến từ chuyển đổi số. Chắc chắn, sự thảo luận và phân tích rất có chiều sâu của Tom Siebel trong cuốn sách này sẽ giúp người đọc đúc kết được nhiều bài học có giá trị.

“Hãy đọc cuốn sách này… Không có hướng dẫn nào tốt hơn cuốn sách này nếu bạn muốn tìm ra con đường chuyển đổi số thành công”.

“Hãy đọc cuốn sách này - đó là lời khuyên chân thành của tôi dành cho tất cả lãnh đạo doanh nghiệp và chính phủ. Không có hướng dẫn nào tốt hơn cuốn sách này nếu bạn muốn tìm ra con đường chuyển đổi số thành công", Condoleezza Rice, Giáo sư về kinh doanh & kinh tế toàn cầu của Đại học Stanford; Cựu Hiệu trưởng Đại học Stanford và Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, cho biết.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày