Sách hay

Mở Ra Là Thấy Tết! - Sách Tết phiên bản 2 miền

Minh Lan Thứ Ba | 22/11/2022 14:00

Hình ảnh sách sinh động, vui tươi, tái hiện được không khí ngày Tết. Ảnh: LionBooks

Đây là cuốn sách thiếu nhi đầu tiên được phát hành 2 phiên bản, khai thác nét đẹp hai miền vào dịp Tết đến Xuân về.
Hình ảnh sách sinh động, vui tươi, tái hiện được không khí ngày Tết. Ảnh: LionBooks

Vị Tết ở mỗi vùng của Việt Nam mang những đặc trưng, nét đẹp riêng gắn với cảnh quan, con người và văn hóa từng nơi. Nhưng dẫu có đón Tết ở thôn quê hay thành thị, ở miền Bắc mưa phùn hay miền Nam rực rỡ, ở Việt Nam hay tại một đất nước xa xô thì Tết Việt vẫn quây quần bên mâm cơm Tất niên, vẫn trọn vẹn hương vị dân tộc.

Với mong muốn được mang vị Tết đi tới mọi gia đình Việt ở khắp thế giới, Tết này, đơi vị làm sách thiếu nhi giới thiệu quyển Mở Ra Là Thấy Tết! giống nhau về nội dung nhưng khác nhau về tranh vẽ gồm những món ăn và thời tiết đặc trưng của mỗi miền. Cuốn sách nhìn qua lăng kính của một em bé cảm nhận về Tết với đủ mọi giác quan, từ thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác… Tất cả được con ghi nhớ và kể lại thông qua từng trang sách.

Phiên bản Tết miền Bắc qua hương vị ẩm thực
Phiên bản Tết miền Bắc qua hương vị ẩm thực. Ảnh: LionBooks

Phiên bản miền Bắc được hoạ sĩ sinh sống tại miền Bắc minh hoạ. Các bạn nhỏ được khám phá Tết với không khí lạnh của miền Bắc, hoa đào, cây quất, với bánh chưng, thịt đông… Phần tranh được họa sĩ tái hiện một cách chi tiết và sinh động, cài cắm những yếu tố Việt đậm chất Bắc Bộ.

Phiên bản Tết miền Nam với không khí gói bánh
Phiên bản Tết miền Nam với không khí gói bánh Tét trước hiên nhà. Ảnh: LionBooks

Trong khi đó, phiên bản miền Nam được hoạ sĩ sinh sống tại miền Nam thực hiện, tái hiện một cái Tết rực rỡ đầy nắng với hoa mai, hoa cúc, với bánh tét, chả giò… Những bức tranh hiện lên đúng với tinh thần đón Tết của người miền Nam hào sảng, tươi mới.

Chị Nguyễn Chiều Xuân - sáng lập Lion Books chia sẻ: “Chúng tôi không chia miền theo khu vực địa lý mà chia theo thời tiết (Tết lạnh, Tết ấm). Phiên bản màu hồng đào miền Bắc, nét vẽ chỉn chu hơn, tinh tế và mang theo cả hơi lạnh nữa. Phiên bản miền Nam sống động, rực rỡ, tỉ mỉ và ấm áp. Trong tim mình, Tết ở các miền khác nhau về thời tiết, về không khí, về phong tục, về ẩm thực; nhưng tinh thần của Tết, vị của Tết thì nơi nào cũng giống nhau.”

“Việc chia làm hai phiên bản như vậy sẽ giúp các bạn nhỏ ở mỗi vùng miền khác nhau sẽ cảm thấy thân thuộc và gần gũi, các con cũng sẽ dễ dàng tiếp cận đến văn hoá nơi con sinh sống hơn thông qua trang sách và những câu chuyện được nghe kể từ ông bà, bố mẹ” - chị Xuân nói thêm.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày