Sách hay

Năng lượng lớn từ đồng tiền

Lê Phan Thứ Năm | 07/07/2022 11:18

Từ câu chuyện của bản thân, Ryan Serhant chỉ cho độc giả những quy tắc và cách thức cụ thể để bắt đầu biến giấc mơ tài chính thành hiện thực.

Ryan Serhant là ngôi sao trong chương trình truyền hình thực tế Million Dollar Listing New York của Bravo và là tác giả của một trong những cuốn sách bán chạy nhất nước Mỹ - Bán Nó Như Serhant. 

Theo Ryan Serhant, nhà môi giới bất động sản thành công nhất thế giới, “năng lượng lớn từ đồng tiền” (BME) là nguồn năng lượng mà hầu hết mọi người đều nhận thấy từ một người thành công. Đó là người giàu có, tự tin, nhưng không khoe khoang, tự mãn. Những người sở hữu BME hiểu rằng con đường dẫn đến thành công là sự chăm chỉ, lòng biết ơn, sự kiên nhẫn và kinh nghiệm. Và họ đạt được điều đó bởi vì họ cam kết 100% biến tầm nhìn lớn của họ thành hiện thực. 

Ryan Serhant đề cập đến 3 vấn đề lớn, tương đương với 3 phần nội dung của cuốn sách.

Ở phần nội dung đầu tiên mang tên “Lớn”, Serhant khuyến khích mọi người nỗ lực trở thành phiên bản tương lai ngay bây giờ và cần ghi nhớ: thời gian nghiệp dư đã hết. 

Những năm đầu lập nghiệp, Serhant gặp nhiều khó khăn về tiền bạc. Mỗi khi tiêu tiền dù chỉ 1 USD, anh cũng phải đắn đo. Anh từng mơ ước theo nghề diễn xuất, nhưng nhận thấy không thể phát triển theo con đường này, anh chuyển sang nghề môi giới bất động sản. Tuy vậy, hoa hồng môi giới nhà đất phân khúc thấp khiến anh chỉ có thể sống một cách tằn tiện.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Serhant được một khách hàng người Trung Quốc liên hệ tìm mua một căn hộ hạng sang trị giá từ 2-3 triệu USD tại New York. Đây là phân khúc thị trường căn hộ anh chưa từng làm việc. Mặc dù vậy, anh vẫn quyết định nắm lấy cơ hội này. 

Bên cạnh việc tìm hiểu các khu căn hộ đạt yêu cầu của khách hàng, những dịch vụ giải trí khách hàng có thể cần đến; Serhant cũng dùng thẻ tín dụng để mua một bộ comple tươm tất, thuê một chiếc ô tô và một tài xế, nhằm xây dựng hình tượng nhà môi giới thành đạt, đáng tin tưởng.

Nỗ lực của Serhant cuối cùng đã được đền đáp khi giao dịch thành công. Anh kiếm được khoản tiền môi giới khổng lồ trị giá 24.000 USD. Thành công này khích lệ anh tự tin duy trì hình tượng của một nhà môi giới thành đạt, mạnh mẽ tiếp cận thị trường căn hộ hạng sang.

Thành công trong công việc môi giới, Serhant tự tin vượt ra rất nhiều ứng viên và ứng tuyển vào chương trình truyền hình thực tế “Danh sách triệu đô” của BravoTV, vị trí gắn nhiều với việc diễn xuất mà trước đây anh từng từ bỏ.

Anh viết: “Tôi biết có lẽ bạn đang nghĩ: Nhưng khoan đã, chẳng phải Mark Zukerberg toàn mặc áo hoodie sao?Anh ấy có hàng tỉ USD trong tay”. Chắc chắn rồi, nếu bạn là một thiên tài đang thay đổi thế giới, có thể bỏ học Harvard, và bạn hoàn toàn chắc chắn rằng có thể đưa công ty công nghệ tới công chúng với giá hàng tỉ USD thì hãy cứ mặc như vậy. Nhưng đối với những người không học ở Harvard, không đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi SAT, không sinh ra giàu có và đang làm việc chăm chỉ để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn cần hiểu rằng: thứ bạn đang mặc - ấn tượng ngoại hình đầu tiên của thế giới về bạn - sẽ thể hiện giá trị của bạn trong bất kỳ lĩnh vực nào bạn đang làm việc”.

Ở phần 2 - Đồng Tiền, Serhant chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm giúp người đọc có thể gia tăng khả năng thành công về mặt tài chính. Bằng việc đưa ra câu chuyện của những người có thể kiếm tiền nhiều hơn, anh chỉ ra cách mỗi người có thể chiếm ưu thế như: nghệ thuật truyền đạt có chọn lọc, quy tắc sử dụng thời gian để tối đa hiệu quả và thành công, thậm chí cả những rủi ro có thể gặp phải để biết cách né tránh. 

Serhant đưa ra “Quy tắc 1.000 phút”. Anh cho rằng mỗi người, từ tỉ phú đến người vô gia cư mỗi ngày đều có số phút như nhau để hành động. Sau khi trừ đi thời gian ngủ và ăn, mỗi người còn khoảng 1.000 phút. Mỗi độc giả hãy coi số phút của mình là USD và lên kế hoạch sử dụng sao cho nó mang lại giá trị và lợi tức đầu tư tốt nhất.  
Serhant chia sẻ anh thường theo dõi thời gian của mình trong mỗi 15 phút một, xem đã làm được gì trong khoảng thời gian đó và có đạt được mục tiêu không. Cuối ngày, anh sẽ xem xét điều này và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết. 

Phần cuối của cuốn sách - Năng Lượng, Serhant mang đến những lời khuyên và kiến thức giúp người đọc phát triển năng lượng tích cực của bản thân. 

Anh viết: “Cách chúng ta nhìn nhận thế giới có tác động to lớn đến mức độ thành công mà chúng ta có thể đạt được. Nếu bạn đang làm việc với một suy nghĩ tiêu cực thì bạn cũng đang không đặt bản thân vào vị trí để thành công. Mở rộng năng lượng tích cực là việc tốn sức nhưng nó rất đáng giá! Khi tôi loại bỏ thói quen tìm kiếm điều tiêu cực trong bất kỳ tình huống nào, cuộc sống đã mở rộng vòng tay với tôi. Tôi tìm kiếm giải pháp khi dường như không còn giải pháp nào; tôi tìm kiếm những cơ hội mà tôi nghĩ rằng sẽ không bao giờ dành cho mình. Tôi kết nối với những người mang trong mình năng lượng tích cực, họ thường nhắm tới những mục tiêu cao và làm được những điều to lớn trong cuộc sống. Sức mạnh để làm được điều này nằm ở chính bạn khi bạn có thể phát triển hơn năng lượng tích cực.”

Kế hoạch chi tiết để thực hiện việc này được Serhant chia làm 3 bước và có các hướng dẫn cụ thể. Bước 1 là thử thách năng lượng tích cực/ tiêu cực của bản thân. Bước 2: tạo ra cấu trúc thượng tầng để bảo vệ thành công đang có, xây dựng lộ trình đến các cơ hội trong tương lai, duy trì động lực để chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Bước cuối cùng: thoát khỏi vùng an toàn để gặp gỡ những người khác nhau, học hỏi những điều mới mẻ, phục vụ sự phát triển lâu dài.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày