Phong Cách Sống

Thời đi thuê đồng hồ Rolex

Thứ Ba | 20/05/2014 14:03

Nhiều người thích đồng hồ hàng hiệu đang chuyển sang xu hướng thuê đồng hồ để đeo luân phiên thay vì bỏ tiền mua đứt bán đoạn một chiếc như trước kia.
Bất chấp tác động của kinh tế, các công ty cung cấp dịch vụ "cho thuê xa xỉ" dinh thự lộng lẫy, du thuyền, siêu xe Ferrari hoặc túi Hermes Birkin vẫn ăn nên làm ra như thường.

Gia nhập xu hướng trải nghiệm đồ hàng hiệu "ngắn hạn" trong năm nay là mốt thuê đồng hồ hàng hiệu.

Một công ty lấy tên là Eleven James vừa mới công bố chương trình cho thuê đồng hồ của các thương hiệu lớn, cho phép khách hàng sử dụng một số mẫu đồng hồ sang trọng trong vài tháng với một mức giá thuê nhất định trả hàng năm. Những chiếc đồng hồ nằm trong danh mục cho thuê có trị giá từ 7.000 USD đến 50.000 USD hoặc hơn. Đó là đồng hồ của các thương hiệu tầm cỡ như Rolex, Audemars, Cartier và Patek Philippe.

Ảnh: Đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak Offshore Chrono, giá 25.000 USD. Nguồn: Audemars.
Đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak Offshore Chrono, giá 25.000 USD. Nguồn: Audemars.

Ông Randy Brandoff là người sáng lập công ty Eleven James. Cựu giám đốc của hãng hàng không thương gia NetJets cho hay giới nhà giàu ngày nay đang chi tiêu rất thông minh. Nếu có thể, họ thà thuê đồ sang trọng hơn là mua đứt chúng.

"Phần lớn khách hàng mục tiêu của chúng tôi thích thuê xe hơi hơn là bỏ cục tiền ra để mua hẳn một mẫu xe họ thích.

Tương tự, họ cũng chuộng dùng tạm vài món đồ hiệu một thời gian hơn là sở hữu chúng. Đồng hồ, sắp tới sẽ là thứ được ưa chuộng nhất cho kiểu kinh doanh này," ông Brandoff nhấn mạnh.

Công ty Eleven James đưa ra vài chương trình cho khách hàng lựa chọn, tùy thuộc vào giá trị và số lượng đồng hồ cao cấp mà khách hàng đó muốn thuê trong một năm.

Chương trình có tên "Aficionado" cho phép khách hàng thuê các loại đồng hồ trị giá từ 7.000 USD đến 15.000 USD; chi phí dành cho gói dịch vụ này là 2.700 USD cho 3 lượt thuê đồng hồ trong một năm (mỗi lượt kéo dài 2 tháng); hoặc 4.850 USD cho 6 lượt thuê đồng hồ trong một năm (mỗi lượt cũng kéo dài 2 tháng). Nói cách khác, khách hàng được hứa hẹn khá nhiều lựa chọn khi thuê đồng hồ bất cứ thời điểm nào trong năm.

Thêm vào đó, những khách hàng là thành viên của các chương trình thuê đồng hồ hiệu tại Eleven James còn có cơ hội sử dụng đồng hồ quý giá. Chương trình "Connoirsseur" đưa ra lựa chọn về những chiếc đồng hồ trị giá từ 15.000 USD đến 30.000 USD; khách hàng trả 4.950 USD cho 3 lượt dùng đồng hồ trong 1 năm hoặc 8.950 USD cho 6 lượt dùng đồng hồ trong 1 năm.

Có ý kiến cho rằng chuyện chi ra 9.700 USD để đeo một chiếc đồng hồ rồi lại phải trả lại nó là điên rồ. Nhưng theo ý kiến của Brandoff, rất nhiều khách hàng của ông có sở thích trải nghiệm nhiều mẫu đồng hồ khác nhau trước khi họ quyết định chi tiền mua loại đồng hồ họ thực sư thích. Thêm vào đó, những khách hàng khác, vốn đã bỏ không ít tiền vào đủ loại đồng hồ, nên họ không muốn mua thêm nữa - dù bản thân họ rất thích đeo đồng hồ của các thương hiệu khác nhau.

"Những ai mê đồng hồ thường đi chung một con đường. 6 tháng đầu tiên sau khi mua một chiếc đồng hồ mới, họ khá hài lòng. 6 tháng tiếp theo, họ bớt hài lòng hơn. 3 tháng tiếp theo nữa, họ nghĩ đến chuyện đeo chiếc đồng hồ khác thế vào chỗ chiếc đồng hồ cũ", Brandoff nói.

Để nâng tầm cho công ty Eleven James, ông Brandoff cũng thường xuyên tổ chức loạt sự kiện và tiệc tùng dành cho khách hàng. Trong những sự kiện đó, người tham dự có thể trao đổi đồng hồ của họ. Mục tiêu của Brandoff là nâng số lượng thành viên của công ty lên con số 1.000 người trong năm tiếp theo.

Trả lời về trường hợp khách hàng là người thích hàng hiệu nhưng không đủ khả năng tài chính để mua đồng hồ cao cấp, Brandoff khẳng định "Mọi khách hàng thành viên của Eleven James hiện tại đều là người có khả năng mua đồng hồ cao cấp, nhưng thứ họ muốn là thú vui được đeo nhiều chiếc đồng hồ khác nhau trong cùng một giá tiền".

Nguồn GAFIN, CNBC/DVO


Tin nổi bật trong ngày