Phong Cách Sống

Thái Lan kéo dài thời gian mở cửa hộp đêm để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Hà Linh Thứ Ba | 24/09/2019 18:00

Ảnh: asia.nikkei.com

Ước tính việc kéo dài thời gian hoạt động tại các cơ sở giải trí sẽ tăng 25% chi tiêu của du khách và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thái Lan...
Ảnh: asia.nikkei.com

Thái Lan, quốc gia du lịch nổi tiếng với nhiều hoạt động về đêm, đang tìm cách khiến cuộc sống về đêm sinh động hơn nữa, thông qua việc kéo dài thời gian hoạt động của các quán bar.  

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang xem xét kéo dài thời gian hoạt động tại các hộp đêm ở một số khu vực đến 4h sáng. Hiện tại, các cơ sở này phải đóng cửa trước 2h sáng. Thông qua việc kéo dài thời gian hoạt động, Chính phủ Thái Lan hy vọng khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn.

Thái Lan có 2 trung tâm Du lịch lớn là Bangkok và Pattaya. Đây là nơi tập trung các khu vui chơi giải trí được coi là lớn nhất châu Á và thu hút nhiều du khách nước ngoài. Theo Nikkei, chủ các cửa hàng tại Thái Lan hoan nghênh đề nghị kéo dài thời gian hoạt động của các nhà hàng này. "Nếu thời gian hoạt động được kéo dài thêm 2h, doanh thu của chúng tôi sẽ tăng từ 30% đến 40%", ông nói.

Mặc dù các nhóm hoạt động xã hội phản ánh rằng, tình trạng du khách say xỉn sẽ gây ra tai nạn và các vấn đề khác. Tuy nhiên, chính phủ Thái Lan ước tính rằng việc kéo dài thời gian hoạt động tại các cơ sở giải trí sẽ giúp tăng 25% chi tiêu hàng ngày của du khách, giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thời gian gần đây, chính quyền Thái Lan đang quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng lại hình ảnh của Pattaya và các khu giải trí khác. Cảnh sát thường xuyên đột kích các cơ sở mà họ nghi ngờ hoạt động bất hợp pháp và hoạt động quá giờ quy định.

Kéo dài hoạt động về đêm giúp du khách ch
Chính phủ Thái Lan hy vọng việc kéo dài thời gian hoạt động sẽ khuyến khách du khách chi tiêu nhiều hơn. Ảnh: istockphoto.com

Du lịch là một trong những ngành công nghiệp chủ lực, đóng góp khoảng 20% ​​GDP của Thái Lan. Song mức tăng trưởng du khách nước ngoài chậm lại khiến chính phủ nước này phải cân nhắc cắt giảm mục tiêu của cả năm. Trong nửa đầu năm 2019, lượng khách quốc tế đến Thái Lan chỉ tăng 1% so với cùng kỳ. Nikkei cho biết, ngành công nghiệp đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụt giảm của du khách Trung Quốc. Nguyên nhân là do vụ lật thuyền ở gần đảo Phuket vào năm 2018 khiến nhiều người Trung Quốc thiệt mạng.

►Các chuyên gia nói gì về chính sách kinh tế ban đêm

►Sôi động nền kinh tế ban đêm tại nhiều thành phố Trung Quốc

Nhiều địa phương xây dựng đề án phát triển kinh tế ban đêm

Nguồn Nikkei Asian Review


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày