Phong Cách Sống

SVĐ tổ chức World Cup tại Brazil vẫn còn ngổn ngang

Thứ Sáu | 18/04/2014 18:23

Mặc dù ngày khai mạc World Cup 2014 (12/6) đang đến gần, 6 sân vận động trong tổng số 12 địa điểm tổ chức thi đấu tại Brazil vẫn chưa thể đi vào hoạt động.
Nhập mô tả cho ảnh

SVĐ Arena de Sao Paulo, Sao Paulo: Với sức chứa 68.000 chỗ ngồi, Arena de SaoPaulo là nơi diễn ra trận khai mạc World Cup 2014 giữa Brazil và Croatia vào ngày 12/6. Tuy nhiên,tiến độ chậm trễ cùng với lệnh ngừng thi công mới đây có thể khiến công trình không thể hoàn thànhtrước lễ khai mạc. Arena de Sao Paulo chỉ là một trong số 6 sân vận động đang chậm thời hạn bàngiao FIFA đề ra.

Nhập mô tả cho ảnh
Fonte Nova Arena, Salvador: Với sức chứa 55.000 chỗngồi, sân sẽ được sử dụng để tổ chức các trận đấu vòng bảng giữa Tây Ban Nha - Hà Lan, Đức - Bồ ĐàoNha, Thụy Sỹ - Pháp, Bosnia-Herzegovina - Iran. Ngoài ra SVĐ cũng tổ chức một trận đấu thuộc vòngtứ kết.
Nhập mô tả cho ảnh
Maracana, Rio De Janeiro: Sân vận động huyền thoạicủa Brazil đã được tu sửa với sức chứa 78.000 chỗ ngồi. Đây sẽ là nơi diễn ra các trận đấu vòngbảng giữa các đội Argentina - Bosnia-Herzegovina, Tây Ban Nha - Chile, Bỉ - Nga, Ecuador - Pháp vàđặc biệt là trận chung kết.

Pernambuco Arena, Recife: Với sức chứa 46.000 chỗngồi, Pernambuco là một trong những sân vận động đẹp nhất tại vòng chung kết năm nay. Các trận đấuvòng bảng giữa Bờ Biển Ngà - Nhật Bản, Ý - Costa Rica, Croatia - Mexico, Mỹ - Đức sẽ diễn ra tạiđây. Các công nhân đang gấp rút hoàn thiện đường dẫn vào sân vận động và bãi để xe ngoàitrời.
Nhập mô tả cho ảnh
Beira-Rio, Porto Alegre: Sân vận động có sức chứa51.000 chỗ ngồi là nơi tranh tài ở vòng bảng với sự góp mặt của Pháp - Honduras, Australia - HàLan, Hàn Quốc - Algeria, Nigeria - Argentina, trận đấu loại trực tiếp giữa đội nhất bảng G và nhìbảng H.
Nhập mô tả cho ảnh
Sân Beira-Rio về cơ bản đã được xây dựng xong nhưng điều khiến các độibóng và người hâm mộ e ngại là công trình giao thông đi kèm bị chậm tiến độ. Trong ảnh, sân bayquốc tế Salgado Filho, Porto Alegre vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Nhập mô tả cho ảnh
Dunas Arena, Natal: Là một trong những sân vận độngcó sức chứa nhỏ nhất Brazil với 42.000 chỗ ngồi, Dunas Area đăng cai các trận đấu vòng bảng giữaMexico - Cameroon, Ghana - Hoa Kỳ, Nhật Bản - Hy Lạp, Ý - Uruguay, và một trận đấu thuộc vòng loạitrực tiếp. Dù không phải một công trình tầm cỡ, Dunas Arena vẫn chưa hoàn thành công việc xâydựng.
Nhập mô tả cho ảnh
Amazonia Arena, Manaus: SVĐ có sức chứa 44.500 chỗngồi được sử dụng cho một trận thuộc vòng loại trực tiếp và các trận tại vòng bảng giữa Anh - Ý,Cameroon - Croatia, Hoa Kỳ - Bồ Đào Nha, Honduras - Thụy Sỹ. Sân đang trong giai đoạn hoàn thiệnmái che, ghế ngồi và mặt cỏ.

Castelao Arena, Fortaleza: Với sức chứa 64.000 chỗngồi, Castelao được sử dụng cho một trận đấu thuộc vòng tứ kết, trận đấu loại trực tiếp giữa độinhất bảng B, nhì bảng A, các trận đấu thuộc vòng bảng giữa Uruguay - Costa Rica, Brazil - Mexico,Đức - Ghana, Hy Lạp - Bờ Biển Ngà. Công trình sân vận động đang được hoàn thiện hệ thống đường bộxung quanh.
Nhập mô tả cho ảnh
Baixada Arena, Curitiba: Sân vận động có sứcchứa 42.000 chỗ ngồi tổ chức một trận đấu loại trực tiếp và các cuộc thư hùng ở vòng bảng giữa Iran- Nigeria, Honduras - Ecuador, Australia - Tây Ban Nha, Algeria - Nga. Đây là một trong những côngtrình còn nhiều hạng mục dang dở nhất.
Nhập mô tả cho ảnh
Pantanal Arena, Cuiaba: Với sức chứa 41.000 chỗ ngồi,sân được sử dụng cho các trận đấu vòng bảng giữa Chile - Australia, Nga - Hàn Quốc, Nigeria -Bosnia-Herzegovina, Nhật Bản - Colombia và một trận đấu vòng loại trực tiếp.
Nhập mô tả cho ảnh
National Stadium (Sân vận động Quốc gia),Brasilia: Là một trong những sân vận động lớn và đẹp nhất, National cósức chứa 71.000 chỗ ngồi, tổ chức các trận đấu vòng bảng gồm Thụy Sĩ - Ecuador, Colombia - Bờ BiểnNgà, Cameroon - Brazil, Bồ Đào Nha - Ghana. Trận tranh giải ba cũng diễn ra tại đây.
Nhập mô tả cho ảnh
Mineirao, Belo Horizonte: Với sức chứa 62.000 chỗngồi, Mineirao được sử dụng cho một trận đấu bán kết, trận loại trực tiếp giữa đội nhất bảng A gặpnhì bảng B, cùng với đó là các cuộc chạm trán vòng bảng giữa Colombia - Hy Lạp, Bỉ - Algeria,Argentina - Iran, Costa Rica - Anh.

Nguồn Zing


Tin nổi bật trong ngày