Phong Cách Sống

Tỉ phú thế giới sống nhiều nhất ở đâu?

Thứ Sáu | 07/06/2013 16:41

Báo cáo về mức thịnh vượng mới đây nhất cho thấy New York là nơi tập trung nhiều tỉ phú nhất thế giới.
Theo trang Bornrich, có 70 tỉ phú mua nhà và sống tại thành phố New York, đông hơn bất kì thành phố nào khác trên thế giới. Chính giới thượng lưu cao cấp đã biến New York thành một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Theo Forbes, thị trưởng New York, ông Bloomberg cũng là 1 trong số 70 người ở trên, với tổng tài sản ước tính khoảng 244 tỉ USD, ông này chỉ đứng sau công dân giàu có nhất New York, ông David Koch với khoảng 31 tỉ USD.

Theo sát New York là hai thành phố Moscow và London với lần lượt 64 và 54 tỉ phú. Điều bất ngờ nhất của báo cáo này là top 10 cái thành phố đứng đầu thành công chủ yếu nhờ công nghệ và các đổi mới về thị trường. Trong khi đó, Paris, từng dẫn đầu danh sách trong nhiều năm liên tục đã tụt hạng, bị Hồng Kông, Mumbai, Bắc Kinh, Thượng Hải và Istanbul soán ngôi. Paris chỉ xếp vị trí thứ 9 với tổng số 22 tỉ phú.

Jim Taylor, Phó chủ tịch công ty hoạch định chiến lược thị trường và dịch vụ xa xỉ Harrison cho hay, Paris tụt hạng là do các doanh nhân từ Anh và Mỹ chuyển tới Paris làm ăn từ những năm 90, nhưng người Pháp có vẻ không hào hứng lắm với các loại văn hóa doanh nghiệp.

Một góc New York.
Một góc New York.

Tuy vậy, kết quả từ bản báo cáo về mức thịnh vượng năm nay không thể đưa ra bức tranh chi tiết về toàn cảnh "làm giàu" của cả thế giới bởi vì những nước như Thụy Điển và Đức không tiết lộ những thông tin liên quan đến vấn đề này.

Theo những số liệu hiện tại và dự đoán trong tương lai, Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia giàu thứ nhì thế giới cho đến năm 2020, vượt xa cả Đức và Nhật. Ấn Độ, từ vị trí 11, sẽ có khả năng soán vị trí thứ 5 cua bảng xếp hạng nhờ vào những tín hiệu khả quan về dân số lớn và mức tăng cao vọt trong ngành di động.

Tokyo và London cũng sẽ là nơi lý tưởng cho các triệu phú đa quốc gia. Hai thành phố này có khả năng đánh bại New York cho vị trí đầu bảng do hầu hết các triệu phú thường đến New York để làm việc, nhưng lại ở tại các vùng ngoại ô thành phố.

Tuy vậy, New York vẫn là nơi ở của giới thượng lưu toàn cầu bởi thành phố này đứng đầu thế giới về đa dạng văn hóa, có mạng lưới những người làm tài chính và kinh tế rộng lớn nhất, hoặc đơn giản do nhiều người thích sống ở New York. Thực tế là dù giá nhà đất trong thị trường xa xỉ ở New York có tăng vùn vụt thì vô số người vẫn đặt chân tới đây thuê nhà và cửa hàng.

Nguồn BornRich/Dân Việt


Tin nổi bật trong ngày