Phong Cách Sống

Tỷ phú Jeff Bezos mua một biệt thự mới với giá kỷ lục 165 triệu USD

Trang Lê Thứ Sáu | 14/02/2020 14:51

Nguồn ảnh: wsj

Tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Amazon, vừa mua khu biệt thự sang trọng đắt nhất tại Los Angeles (Mỹ) với giá 165 triệu USD.
Nguồn ảnh: wsj

Giám đốc điều hành Amazon, tỷ phú Jeff Bezos đã mua căn biệt thự Warner Estate từ ông trùm truyền thông David Geffen với giá 165 triệu USD, theo những người quen thuộc với giao dịch này cho biết.

Thỏa thuận này đánh dấu một kỷ lục mới cho khu vực Los Angeles. Kỷ lục trước đó đã được thiết lập vào cuối năm ngoái, khi Giám đốc truyền thông Lachlan Murdoch trả khoảng 150 triệu USD cho căn biệt thự Chartwell, bất động sản của Bel-Air.

Căn biệt thự của tỷ phú Jeff Bezos rộng đến hơn 1.200 m2, được mô tả như một cung điện của những bữa tiệc tùng với những tiện ích sang trọng như 2 nhà khách, sân tennis, hồ bơi, và sân golf 9 lỗ. Ngoài ra, khuôn viên biệt thự này còn có cả nhà để xe rộng rãi và trạm bơm xăng. "Đây là một trong những bất động sản đẹp nhất thế giới, không chỉ riêng Los Angeles", Kurt Rappaport, một nhân viên môi giới tại đây nhận xét. Dù vậy, thương vụ này không có sự tham gia của nhân viên môi giới nào.

The Warner Estate PHOTO: PICTOMETRY
The Warner Estate. Ảnh: PICTOMETRY

Ông Geffen đã mua bất động sản này với giá 47,5 triệu USD vào năm 1990, lập kỷ lục sau đó ch một ngôi nhà ở khu vực Los Angeles.

Công ty đầu tư mạo hiểm Bezos Expeditions của tỷ phú Mỹ tại Amazon cũng đã trả 90 triệu USD cho một lô đất Los Angeles, theo nguồn tin am hiểu thỏa thuận này. “Khu đất này được mua với mục đích đầu tư”, nguồn tin này cho biết. Chủ sở hữu tài sản trên là ông Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft đã qua đời vào năm 2018.

Đầu năm nay, ông Bezos đã mua ba căn hộ ở New York trong một thỏa thuận trị giá khoảng 80 triệu USD. Tổng công ba căn hộ tại Đại lộ số Năm sẽ có tổng diện tích hơn 17.000 feet vuông.                                                                                                                                                                                                      

Vì sao số người siêu giàu tăng mạnh trong năm 2019?

Nguồn WSJ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày