Phong Cách Sống

Tỷ phú Mike Bloomberg: Hãy ngừng nói 2 từ này nếu bạn muốn thành công

Vũ Hoài Thứ Tư | 27/11/2019 09:18

Cựu Thị trưởng thành phố New York, người sáng lập Bloomberg Philanthropies, Mike Bloomberg. Nguồn: CNBC

Tuần qua, tỷ phú Mike Bloomberg đã chia sẻ về cách ông xây dựng được khối tài sản khổng lồ và đưa ra lời khuyên cho những ai muốn thành công...
Cựu Thị trưởng thành phố New York, người sáng lập Bloomberg Philanthropies, Mike Bloomberg. Nguồn: CNBC

CNBC đưa tin, vào Chủ nhật (24/11), tỷ phú Michael Bloomberg đã chia sẻ với 231.000 người theo dõi Instagram cái nhìn sâu sắc của ông về cách ông đã xây dựng khối tài sản trị giá 54,1 tỷ USD.

 

Bloomberg cho biết ở tuổi 39, ông đã nghỉ việc và khi ấy, ông cũng thực sự không chắc chắn phải làm gì tiếp theo. “Nhưng tôi đã có ý tưởng thành lập một công ty”, Bloomberg viết trên Instagram của mình.

Năm đó, năm 1981, Bloomberg và ba người bạn là Thomas Secunda, Duncan MacMillian và Charles Zegar  đã  thành lập công ty phần mềm với tên gọi Bloomberg LP.

Và cho đến hôm nay, Bloomberg LP đã phát triển thành một công ty hàng đầu thế giới về dữ liệu tài chính và kinh doanh cũng như một công ty truyền thông với 20.000 nhân viên tại 167 văn phòng trên toàn thế giới. Theo Business Insider, doanh thu hàng năm cho Bloomberg LP được báo cáo đã vượt 10 tỷ USD trong năm 2018.

Bloomberg chia sẻ rằng, ông không bao giờ có thể làm điều đó một mình. Và ông khuyên các bạn trẻ nên loại bỏ hai từ trong vốn từ vựng của họ nếu họ cũng muốn đạt được thành công.

Lời khuyên của tôi là hãy bỏ những từ “tôi và tôi” mà thay vào đó là “chúng tôi và chúng ta”. Theo chia sẻ của Bloomberg, tất cả mọi thứ chúng ta làm được sẽ đến từ sự hợp tác và bạn cần có người giúp đỡ để làm những điều đó, như cách mà bạn giúp đỡ họ. 

Bloomberg cho biết ông tin rằng thành công và lợi nhuận lớn của công ty mình là sự phản ánh về cách ông đầu tư vào nhân viên của mình. Ông cho biết công ty của mình đã trả lương cho nhân viên rất tốt và cung cấp những lợi ích chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Và nếu ai đó có con, họ được nghỉ phép 06 tháng và vẫn được hưởng lương đầy đủ.

 

Năm 2019, Bloomberg LP xếp thứ 74 trong danh sách Nhà tuyển dụng tốt nhất của Mỹ và thứ 449 cho Nhà tuyển dụng tốt nhất cho sự đa dạng của Mỹ.

Bloomberg cũng cho rằng thành công của mình đến từ 4 giá trị chính: Trung thực, liêm chính, công bằng và hòa nhập. Ông cũng tin rằng những điều này sẽ giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Tuy nhiên, Để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020, tỷ phú Bloomberg có thể trải qua một đường dài, khi ông đã từng đưa ra những nhận xét phân biệt chủng tộc. Gần đây, Bloomberg đã xin lỗi vì những điều này...

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày