Tài Chính

Chủ tịch Petrosetco vừa mua thành công 3 triệu cổ phiếu

Việt Hà Thứ Ba | 22/09/2020 14:14

Ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Petrosetco. Ảnh: PET.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, HOSE: PET) vừa mua thành công 3 triệu cổ phiếu.
Ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Petrosetco. Ảnh: PET.

Theo thông tin được Petrosetco công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, ông Phùng Tuấn Hà vừa hoàn tất giao dịch mua 3 triệu cổ phiếu PET, mua toàn bộ cổ phần ông đã đăng ký.

Trước giao dịch, ông Hà sở hữu hơn 2,5 triệu cổ phiếu PET, tương ứng với 2,93% vốn cổ phần. Sau giao dịch, tỉ lệ sở hữu cổ phần của ông Hà tại PET đã tăng lên mức 6,39%, tương đương với hơn 5,5 triệu cổ phiếu. Được biết, giao dịch được thực hiện thông qua khớp lệnh, thỏa thuận trong khoảng thời gian 31.8-29.9.

Trên thị trường, cổ phiếu PET cũng có những diễn biến khá tích cực. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến nay, giá cổ phiếu PET đã tăng hơn 38,2% từ mức giá 6.800 đồng/cổ phiếu lên vùng giá 9.400 đồng/cổ phiếu (đóng cửa phiên 21.9).

Giao dịch
Giao dịch của ông Phùng Tuấn Hà. Nguồn: PET. 

Được biết, ông Phùng Tuấn Hà hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Petrosetco. Ông là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và đã làm việc trong ngành dầu khí 29 năm và từng đảm nhiệm nhiều vị trí cao. Tháng 4.2015, ông được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Petrosetco.

Bước sang năm 2020, thời điểm những tháng đầu năm, cả thế giới phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19, hoạt động kinh doanh trên mọi lĩnh vực đều bị ngừng trệ. Theo Chủ tịch Hà, ngay cả khi khống chế được dịch bệnh thì nền kinh tế cũng vẫn cần rất nhiều thời gian để phục hồi, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm điện tử cũng không thể lấy lại đà tăng trưởng về mức bình thường như giai đoạn trước khi dịch bệnh xảy ra.

Diễn biến giá cổ phiếu PET trên thị trường. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến giá cổ phiếu PET trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Cùng với tình hình dịch bệnh căng thẳng là sự sụt giảm khá sâu của giá dầu. 2020 là năm giá dầu thế giới quay đầu lao dốc xuống thấp nhấp trong vòng 18 năm qua. Điều này đã, đang và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến những mảng dịch vụ trong ngành dầu khí của Petrosetco.

Về kết quả kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận sau thuế sau soát xét của Petrosetco đạt hơn 59,9 tỉ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2019. Giải trình về kết quả kinh doanh, Petrosetco cho biết nguyên nhân chính là do tăng chi phí hoạt động 17% so với cùng kỳ năm trước từ việc trích lập thêm chi phí dự phòng phải thu khách hàng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và giá dầu giảm sâu nên nhiều khách hàng đã xin giãn và kéo dài thời gian trả nợ.

Để đảm bảo có đủ nguồn tài chính bù đắp tổn thất có thể xảy ra trong năm tài chính, tại thời điểm ra báo cáo soát xét bán niên, Petrosetco đã xem xét, đánh giá khả năng thu hồi công nợ và thống nhất trích lập thêm chi phí dự phòng nợ phải thu cho một số đối tượng đã quá hạn thanh toán.

* Có thể bạn quan tâm 

►Gelex quyết tâm “thu phục” Viglacera

►BIMICO dậy sóng nhờ đầu tư công


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày